Chia sẻ về chủ đề này, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 5 biểu hiện của bạn khiến nhà tuyển dụng “dị ứng” khi phỏng vấn.

Không chỉn chu

Khoảng thời gian đầu tiên của một buổi phỏng vấn việc làm Biên Hòa hay TPHCM hoặc Long An đều rất quan trọng với cả nhà tuyển dụng và bạn. Khi bước từ ngoài vào, họ có đủ thời gian để quan sát dáng đi, trang phục và cách chào hỏi thậm chí là động tác kéo ghế từ bạn. Không ít người vì vụng về nên không có nhiều thời gian chuẩn bị, dẫn đến việc tới trễ và đồng thời quần áo xộc xệch, dáng vẻ vội vã khi vào phòng. Đây sẽ là biểu hiện đầu tiên làm cho nhà tuyển dụng không hài lòng vì cho rằng bạn đã trưởng thành nhưng vẫn chưa biết cách giữ bản thân gọn gàng và chỉn chu trong những dịp quan trọng.

Chứa năng lượng tiêu cực

Biểu hiện tiếp theo mà bạn cần phải để ý khi đi phỏng vấn xin việc là năng lượng tỏa ra trong suốt buổi gặp gỡ. Có thể bạn cảm thấy lo lắng, hồi hộp nhưng không đồng nghĩa bạn biểu hiện quá nhiều trên nét mặt. Bạn ngồi im một cách thụ động, cau mày, cắn môi hoặc không giao tiếp bằng mắt sẽ rất dễ khiến không khí trở nên nặng nề, tiêu cực từ đó người tuyển dụng sẽ cảm thấy không muốn kéo dài thêm phần phỏng vấn.

Vì thế để thoải mái hơn, bạn có thể thay đổi tư thế, ngồi thẳng lưng, mắt nhìn thẳng để mạnh dạn đặt câu hỏi hoặc chủ động nói ra cảm nghĩ cá nhân khi bạn gặp những câu hỏi căng thẳng, phức tạp.

Quá tự tin

Bên cạnh biểu hiện nặng nề tiêu cực thì nhà tuyển dụng cũng sẽ không thích những ứng viên quá tự tin khi trả lời phỏng vấn. Tự tin thái quá được biểu hiện trong tốc độ nói liên tục, thái độ phản ứng và thói quen đề cao bản thân một cách không cần thiết.

Bạn chắc chắn sẽ mất điểm nếu tiếp tục giữ biểu hiện này, đặc biệt là khi được hỏi về những giá trị cá nhân, kỹ năng nghề nghiệp cũng như định hướng tương lai. Bạn cần có một thái độ khiêm tốn vừa phải khi nói về những ưu nhược điểm của mình đồng thời biết cách tiết chế cảm xúc, tránh làm nhà tuyển dụng “dị ứng”.

Thiếu nghiêm túc

Làm việc riêng, hướng tầm nhìn đi xung quanh, đặt những câu hỏi không liên quan và trả lời hời hợt là những biểu hiện cho thấy bạn đang có thái độ thiếu nghiêm túc khi trò chuyện với người đối diện. Đây là hành động thiếu tế nhị và nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ nhận xét bạn không tôn trọng buổi phỏng vấn cũng như không tôn trọng chính họ.

Vì vậy trước khi buổi phỏng vấn bắt đầu hãy giải quyết những vấn đề cá nhân và tắt điện thoại di động. Để giúp tập trung hơn, bạn có thể sử dụng sổ tay để ghi chép những nội dung quan trọng đồng thời đặt những câu hỏi đã được chuẩn bị sẵn để hiểu hơn về công việc, doanh nghiệp.

Không suy nghĩ thấu đáo

Và biểu hiện cuối cùng bạn không nên bộc lộ đó là nói ra tất cả những gì bạn đang nghĩ mà không biết chắt lọc. Nếu bạn cảm thấy doanh nghiệp này có những điểm hạn chế thì cần lựa chọn cách đề cập khéo léo để có thêm thông tin thay vì nhấn mạnh vào vấn đề đó, rất dễ tạo áp lực và cảm giác khó xử cho nhà tuyển dụng. Hoặc có thể bạn không thích người sếp cũ nhưng cũng không đồng nghĩa bạn sẽ nói xấu và bày tỏ những cảm giác cá nhân khi được hỏi về lí do nghỉ việc.

 Với một người không tinh tế trong giao tiếp và ít suy nghĩ thì nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá cao mức độ phù hợp của bạn đối với công việc ngày nay khi mà vai trò của giao tiếp trao đổi đang trở nên quan trọng, và đồng thời họ cũng không yên tâm khi nhận bạn vào làm trong doanh nghiệp vì vấn đề uy tín.

Trên đây là 5 biểu hiện của bạn khiến nhà tuyển dụng “dị ứng” khi đi phỏng vấn xin việc. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị một cách tốt nhất khi tham gia phỏng vấn.

 

Tiến Huy