Cân bằng cảm xúc và tâm lý

Đây là hành động vô cùng cần thiết khi bạn nhận được tin đậu phỏng vấn khi tìm  việc làm 24h ở Đồng Nai, Vũng Tàu hay TPHCM... Cảm giác vui vẻ và phấn khởi là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cân bằng lại cảm xúc của mình để không làm ảnh hưởng đến các quá trình tiếp theo, tức là đừng để tâm lý làm bạn lơ là những yếu tố khác, điều này hoàn toàn không có lợi cho bạn.

Cách tốt nhất là uống một cốc nước và hít thở đều để lấy lại cảm giác bình tĩnh, từ đó sẵn sàng đối đầu với một chặng đường dài tiếp theo phía trước. Nếu như bạn bị rơi vào cảm giác hưng phấn quá lâu, bạn sẽ có cảm giác tự cao tự đại và không muốn lắng nghe ý kiến của người khác.

ds1-1665108015.png
 

Đánh giá lại quá trình phỏng vấn

Dù bạn đã nhận được kết quả là vượt qua quá trình phỏng vấn thì vẫn nên dành thời gian để đánh giá lại buổi phỏng vấn một lần nữa. Chẳng hạn như những câu hỏi nào được nhà tuyển dụng đưa ra, cách bạn trả lời như thế nào, bạn cảm thấy cách phản hồi ấy đã đủ tốt chưa...

Hoặc bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự hệ thống lại một số thông tin liên quan đến công ty được đề cập trong lần phỏng vấn vừa rồi để bắt đầu thật tốt với công việc mới. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm và cũng như sự chuẩn bị hợp lý nhất. Cũng có khả năng rằng việc này sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy ấn tượng và đánh giá cao hơn về tính cách của bạn, một người luôn có sự chuẩn bị và tìm hiểu trước các vấn đề.

Viết thư cảm ơn người tuyển dụng và công ty

Việc viết thư cảm ơn nhà tuyển dụng cũng như công ty ứng tuyển là một trong 5 điều cần làm sau khi đậu phỏng vấn việc làm. Hành động này có thể giúp tác phong công việc của bạn được nhận xét là chuyên nghiệp, đồng thời nhà tuyển dụng cũng cảm thấy dễ chịu hơn khi chọn được nhân viên mới có đức tính cẩn thận, chu đáo như vậy.

Khi bạn viết mail cảm ơn, bạn có thể đề cập ngắn gọn và súc tích rằng công ty đã dành thời gian phỏng vấn và trao đổi thông tin với bạn cũng như hỏi xem những vấn đề nào bạn còn thiếu sót trong buổi phỏng vấn và ghi chú lại để khi làm việc chính thức thì bạn không mắc phải những sai lầm tương tự.

ds2-1665108023.png
 

Trả lời email thông báo trúng tuyển vào vị trí phỏng vấn

Bên cạnh mail cảm ơn trực tiếp người tuyển dụng thì bạn cũng cần trả lời email thông báo trúng tuyển một cách trang trọng. Thông thường, bạn có thể bắt đầu với lời cảm ơn công ty đã trao cho bạn cơ hội để trải nghiệm công việc này và hứa hẹn nỗ lực để đóng góp cho sự phát triển của công ty.

Bạn nên lưu ý về hình thức cũng như nội dung phải đảm bảo tính lịch sự, chuyên nghiệp cũng như chân thành. Đồng thời, bạn cũng có thể thể hiện tâm huyết cũng như tinh thần cầu tiến của mình để tạo thiện cảm cũng như khẳng định mục tiêu của bản thân. Nếu như bạn có thắc mắc về các hồ sơ giấy tờ hoặc bất cứ vấn đề liên quan đến công việc thì cũng có thể viết ngay trong email này để được phía công ty hỗ trợ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Chuẩn bị cho công việc mới

Sau khi nhận kết quả đậu phỏng vấn việc làm cũng như trao đổi với nhà tuyển dụng về những loại giấy tờ cá nhân cũng như các loại hồ sơ họ yêu cầu thì bạn có thể bắt tay vào việc chuẩn bị cho công việc mới.

Một vấn đề các bạn hay gặp phải trong quá trình này có thể kể đến là việc chuẩn bị trang phục đi làm, tức là hình thức bên ngoài. Tùy vào ngành nghề cũng như công ty mà quy định trang phục cũng có sự khác nhau, có thể là đồng phục được phát, cũng có thể là do nhân viên tự chuẩn bị miễn phù hợp với văn hóa công sở.

ds3-1665108053.png
 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đường để đến công ty trước hoặc các tuyến xe bus có thể đến công ty... để tiện cho việc sắp xếp di chuyển. Những việc này nên được tìm hiểu và chuẩn bị ngay sau khi bạn nhận tin đậu phỏng vấn để có đủ thời gian điều chỉnh cho thích hợp.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn biết mình nên làm gì sau khi đậu phỏng vấn việc làm. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến tuyển dụng, bạn có thể truy cập vào trang web CareerLink.vn  để cập nhật chi tiết.