Nguyên nhân gây tắc vòi trứng là gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tắc vòi trứng. Một trong số đó phải kể đến như:

– Phụ nữ có đời sống tình dục không lành mạnh, quan hệ với nhiều người nhưng không sử dụng biện pháp an toàn. Dễ mắc các bệnh truyền nhiễm, bệnh xã hội, khiến vi khuẩn tấn công vào bộ phận sinh dục gây tắc vòi trứng.

– Vệ sinh vùng kín không đúng cách gây thương tổn như thụt rửa quá sâu, sử dụng dung dịch vệ sinh chứa nhiều chất tẩy rửa,…Dễ làm mất cân bằng môi trường pH âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây các bệnh lý phụ khoa trong đó có tình trạng viêm tắc vòi trứng.

chung1-1659617873.png
 

– Chị em nữ giới có tiền sử nạo phá thai hoặc đã từng phẫu thuật tử cung để lại thương tổn cũng là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ tắc vòi trứng.

– Sự xuất hiện của các khối u bất thường trong vòi trứng cũng là tác nhân khiến vòi trứng bị tắc nghẽn.

– Một số trường hợp khác gây tình trạng tắc vòi trứng là do bẩm sinh, cụ thể là khi bé gái được sinh ra đã bị tắc vòi trứng.

Dấu hiệu nhận biết tắc vòi trứng

Chị em khi bị tắc ống dẫn trứng, thông thường sẽ có những biểu hiện sau:

– Vùng bụng dưới quặn đau, đau lưng với nhiều cấp độ. Tùy vào mức độ bệnh mà từng cơn đau có thể kéo dài ngắn khác nhau. Đặc biệt là vào những ngày hành kinh, cơn đau bụng sẽ càng nặng hơn.

– Chu kì kinh nguyệt quá dài hoặc quá ngắn, lượng máu kinh nhiều ít bất thường, màu máu kinh khác lạ,…Chính là do vòi trứng bị tắc gây ảnh hưởng tới sự lưu thông của máu kinh, chức năng của tử cung và buồng trứng.

– Khó thụ thai cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo tình trạng vòi trứng bị tắc nghẽn khiến cho trứng và tinh trùng bị cản trở, khó gặp nhau.

– Bên cạnh đó, chị em khi gặp phải các triệu chứng như: dịch âm đạo bất thường, tiểu nhiều lần, rối loạn tiêu hóa, quan hệ đau rát, thường xuyên mệt mỏi…Cũng cần sớm thăm khám đề phòng với bệnh lý viêm tắc vòi trứng.

Nếu tình trạng tắc vòi trứng kéo dài, không được điều trị kịp thời sẽ sinh mủ và dẫn đến tắc dính vòi trứng, nguy cơ vô sinh và nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Làm gì khi có dấu hiệu tắc vòi trứng

Tắc vòi trứng thường được chẩn đoán bằng kỹ thuật siêu âm sản khoa, nội soi ổ bụng và chụp tử cung - vòi trứng. Hiện nay, tại Phòng khám Đa khoa Nam Việt đang triển khai áp dụng nhiều kỹ thuật hiện đại để giúp tầm soát, phát hiện và điều trị các bệnh phụ khoa trong đó có viêm tắc vòi trứng chính xác, hiệu quả.

chung2-1659617885.png
 

Chị em khi có các dấu hiệu nghi ngờ viêm tắc vòi trứng, đến với Đa khoa Nam Việt sẽ được bác sĩ chuyên khoa thăm khám kỹ càng. Tùy vào mức độ và nguyên nhân bệnh lý, người bệnh sẽ được chỉ định phác đồ điều trị phù hợp.

Điều trị bằng nội khoa

Chị em sẽ được điều trị bằng thuốc kháng – tiêu viêm, với các trường hợp viêm tắc vòi trứng giai đoạn đầu, mức độ nhẹ.

Điều trị bằng ngoại khoa

Trong trường hợp bệnh diễn biến nặng, điều trị nội khoa không mang lại hiệu quả. Bác sĩ sẽ cân nhắc lựa chọn các phương pháp can thiệp ngoại khoa thích hợp. Các thủ thuật phổ biến thường được sử dụng trong điều trị viêm tắc vòi trứng gồm có: phẫu thuật nội soi, phẫu thuật cắt nối ống dẫn trứng,…

Đa khoa Nam Việt – Địa chỉ chữa tắc vòi trứng uy tín

Phòng khám Đa khoa Nam Việt không chỉ nổi tiếng với nhiều công nghệ, kỹ thuật điều trị viêm tắc vòi trứng an toàn, chất lượng. Phòng khám còn được đông đảo chị em nữ giới tin tưởng lựa chọn khi gặp phải các vấn đề bệnh lý phụ khoa là nhờ nhiều thế mạnh trong dịch vụ thăm khám phải kể đến như:

- Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm, trang thiết bị y tế tân tiến.

- Môi trường y tế hiện đại, sạch sẽ, đảm bảo các tiêu chuẩn y khoa.

- Dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, tậm tân.

- Thủ tục hành chính và quy trình thăm khám chuyên nghiệp, nhanh chóng.

- Chi phí hợp lý, minh bạch theo đúng quy định của Sở y tế đề ra.

Từ nhiều ưu điểm trên, Phòng khám Đa khoa Nam Việt tự hào là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa chất lượng, đáng tin cậy trên địa bàn TPHCM. Nơi chị em gần xa có thể an tâm gửi gắm sức khỏe một các an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NAM VIỆT

(Được Sở Y tế cấp phép hoạt động)

Địa chỉ: 202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TPHCM

Hotline tư vấn (miễn phí): 02862857515

Website: https://phongkhamdakhoanamviet.vn/