Bảng Anh xuống thấp kỉ lục, có khả năng ngang giá đồng USD? -0

Dự báo đồng bảng Anh có khả năng trượt dốc, đồng giá với USD trong thời gian tới. Ảnh: Getty.

Theo CNBC, đồng bảng Anh giảm xuống ngưỡng thấp kỷ lục trong 37 năm qua (1,0382 GBP đổi 1 USD) trong phiên giao dịch sáng 26/9 tại châu Á, sau khi Chính phủ nước này thông báo kế hoạch giảm thuế và hỗ trợ đầu tư nhằm thúc đẩy tăng trưởng hồi tuần trước.
Một bộ phận người dân nước này đã chỉ trích kế hoạch của Chính phủ Thủ tướng Liz Truss, cho rằng các biện pháp này tạo ra các lợi ích không tương xứng cho người giàu và người nghèo, khiến Anh phải vay nợ nhiều hơn trong bối cảnh lãi suất toàn cầu đang tăng.

“Chính phủ Anh khiến thị trường không thể ngồi yên khi tiếp tục gia tăng các giải pháp hỗ trợ tài khóa, do đó, tôi cho rằng từ thời điểm này, đồng bảng Anh sẽ có ít sức kháng cự và tiếp tục xuống giá”, Mazen Issa, chiến lược gia ngoại hối cấp cao tại TD Securities, chia sẻ với CNBC.

Chiến lược gia này nhận định, khi thủng mốc 1,05 GBP đổi 1 USD, đồng bảng Anh hoàn toàn có khả năng đồng giá với USD bởi điều tương tự từng xảy ra với đông euro. Được biết, năm nay, USD liên tục mạnh lên so với các tiền tệ khác do Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Anh Kwasi Kwarteng thông tin, Chính phủ sẽ công bố kế hoạch để giảm nợ công tính trên GDP sau khi tính toán gói hỗ trợ 200 tỷ bảng (250 tỷ USD) cắt giảm thuế và chi phí khí đốt và điện cho các hộ gia đình và doanh nghiệp trong 6 tháng, bắt đầu từ tháng 10.