Bryson DeChambeau nhanh chóng xóa cách biệt 3 gậy dẫn đầu của Matthew Wolff với 4 điểm birdie trong 7 hố nhập cuộc. Trong khi đó, nhà vô địch 3M Open một năm trước không giữ vững phong độ và mắc đến 5 bogey trong 10 hố đầu. Ở vòng đấu còn lại, DeChambeau có thêm 1 birdie cùng bogey trước khi thực hiện thành công cú gạt birdie từ khoảng cách 30 foot tại hố 16, ghi điểm tương tự với pha short putt hố tiếp theo và đạt khoảng cách phát bóng gậy drive 366 yards để sẵn sàng cho một cú gạt ngắn khác ở hố 18.

Với tổng điểm -23, DeChambeau đoạt cúp Rocket Mortgage Classic và mang về danh hiệu PGA Tour thứ sáu, sau lần gần nhất từ Shriners Hospitals For Children Open vào tháng 11/2018. Cùng với đó, “nhà bác học điên” cũng ghi dấu ấn với giải đấu thứ bảy liên tiếp đều kết thúc trong top 10 và là người chơi duy nhất đạt được thành tích tương tự ở cả ba sự kiện từ khi Tour nối lại mùa giải sau đại dịch.

Cũng tại giải đấu vừa qua, DeChambeau không chỉ dẫn đầu về khoảng cách phát bóng mà mốc đánh gậy drive trung bình 350,6 yards cho hai hố được PGA Tour dùng để đo thông số kỹ thuật là con số cao nhất ghi nhận được từ một nhà vô địch trong kỷ nguyên công nghệ ShotLink.

DeChambeau đã làm thay đổi toàn bộ cách trò chơi được chơi”, Kevin Kinsner – golfer đứng solo vị trí thứ ba với –18 gậy, kém 2 gậy so với Á quân Matthew Wolff bày tỏ.

Chốt T4 (-16) chung cuộc là nhóm bốn golfer: Daniel Willett, Adam Hadwin, Tyrrell Hatton và Ryan Armor. Số 6 thế giới Web Simpson vẫn nằm ở T8 (-15) sau vòng hạ màn 70 gậy trong khi Cameron Champ – người chơi trở lại thi đấu sau khi có kết quả “dương tính giả” tăng 37 bậc lên T12 (-14), cùng nhóm với Rickie Fowler nhờ vòng đấu tích lũy thêm được 6 gậy trên sân Par 72 ở bang Michigan.