ff-1669702423.jpg
 

Các quốc gia/lãnh thổ miễn Visa:

- Thái Lan: thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

- Singapore: thời gian tạm trú không quá 30 ngày và có vé khứ hồi hoặc vé đi tiếp nước khác, có khả năng tài chính chi trả trong thời gian tạm trú và có đủ các điều kiện cần thiết để đi tiếp nước khác.

- Lào: thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Người có nhu cầu nhập cảnh trên 30 ngày phải xin visa trước; thời gian tạm trú có thể được gia hạn tối đa 2 lần, mỗi lần 30 ngày

- Campuchia: thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

- Philippines: thời gian tạm trú không quá 21 ngày với điều kiện hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng và có vé máy bay khứ hồi hoặc đi tiếp nước khác.

- Myanmar: thời gian lưu trú không quá 14 ngày.

- Indonesia: Công dân Việt Nam (không phân biệt loại hộ chiếu) được nhập cảnh Indonesia miễn visa với thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Thời gian tạm trú không được gia hạn. Brunei: thời gian tạm trú không quá 14 ngày.

- Malaysia: Miễn visa cho người mang các loại hộ chiếu, với thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

- Kyrgyzstan: Miễn visa cho người mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ và phổ thông (không phân biệt mục đích nhập cảnh).

- Panama: miễn visa và thẻ du lịch, Thời gian tạm trú tối đa 90 ngày.

- Ecuador: 90 ngày là thời hạn tối đa cho du khách Việt tham quan tại Ecuador.

- Saint Vincent and the Grenadines: để được nhập cảnh, khách du lịch phải trình hộ chiếu còn hiệu lực, một vé máy bay khứ hồi và chứng minh mình có đủ tài chính để chi trả cho chuyến đi.

- Haiti: Thời gian lưu trú tối đa tới 90 ngày trừ công dân ba nước: Colombia, Cộng hòa Dominica và Panama được yêu cầu phải xin visa du lịch đến đất nước này.

- Turks and Caicos: Khách du lịch chỉ việc chứng minh đã có sẵn một vé máy bay khứ hồi rời khỏi đảo sẽ được phép lưu trú trong vòng 30 ngày và được gia hạn thêm một lần.

- Đảo Jeju (Hàn Quốc): Du khách Việt Nam được miễn visa khi tới đảo Jeju, còn tới các nơi khác trong lãnh thổ Hàn Quốc vẫn phải có visa bình thường. Tuy nhiên không có đường bay thẳng từ Việt Nam đến đảo Jeju nên bạn sẽ phải quá cảnh ở một nước khác. Trường hợp du khách Việt Nam đã có visa (loại dán vào hộ chiếu) của 5 quốc gia Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia và New Zealand còn hiệu lực thì được phép vào Hàn Quốc du lịch mà không cần xin visa. Điều kiện bắt buộc là khách phải có vé máy bay của chặng bay tiếp theo.

- Đài Loan: miễn visa trong 30 ngày khi đến Đài Loan. Tuy nhiên, cần đăng ký trên mạng để được xét duyệt, sau khi được chấp thuận mới có thể làm thủ tục lên máy bay và nhập cảnh Đài Loan.

- Cộng hòa Dominica: Người Việt Nam có visa du lịch còn hiệu lực hoặc đang cư trú hợp pháp tại Mỹ, Canada và Liên minh châu Âu (bao gồm cả Vương quốc Anh) có thể du lịch đến nước này với một thẻ du lịch (tourist card) và hộ chiếu còn hiệu lực.

- Costa Rica: Công dân Việt Nam đang thường trú hợp pháp tại các nước và khu vực trên (cư trú, lao động, du học) cũng được nhập cảnh vào Costa Rica nếu thời hạn visa còn hiệu lực từ 6 tháng trở lên.

dich-vu-lam-ly-lich-tu-phap-1669702943.jpg
 

Các quốc gia cấp visa tại sân bay đến hoặc miễn visa có điều kiện 

  • Cộng hòa Maldives (quốc đảo thuộc Thái Bình Dương):

Nhân viên nhập cảnh sẽ đóng dấu miễn visa trong 30 ngày vào hộ chiếu khi bạn đưa vé máy bay khứ hồi & đặt phòng khách sạn.

Họ còn có thêm dấu “Employment Prohibited” nhằm cấm không cho người lao động đến đây làm việc chui theo visa nhập cảnh kiểu du lịch này.

  • Đông Timor:

Tại sân bay Đông Timor, hải quan sẽ cấp thị thực nhập cảnh cho bạn với mức phí là 30 USD.

Lưu ý là bạn phải xuất trình vé máy bay khứ hồi & 100 USD cho mỗi lần nhập cảnh. (Số tiền 100$ chỉ cần trình ra, không cần nộp)

  • Nepal:

Cấp visa tại cửa khẩu với thời gian lưu trú từ 15 đến 90 ngày.

Tại sân bay Kathmandu, bạn cần xuất trình 2 ảnh thẻ cỡ giống trên Hộ chiếu và có 1 trang trống để lấy visa có thời hạn lưu trú 90 ngày.

  • Sri Lanka:

Bạn chỉ cần nộp đơn xin visa online, thanh toán bằng thẻ ngân hàng cho phí visa, đợi có kết quả, in tờ xác nhận ra đem tới sân bay để làm thủ tục bay đi Sri Lanka.

  • Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE)

Nếu sử dụng vé của 2 hãng Emirates hoặc Etihad để bay từ Việt Nam đến Dubai hoặc Abu Dhabi, bạn có thể xin visa dễ dàng ngay trên mạng hoặc nhờ văn phòng 2 hãng máy bay này hướng dẫn cách làm visa.

Nếu quá cảnh ở UAE, bạn cũng có thể mua các gói Stop Over không quá 96 tiếng bao trọn gói visa.

  • Iran

Người Việt có thể lấy visa tại cửa khẩu Iran có giá trị trong 17 ngày với 40 Euro. Khi nhập cảnh tại thủ đô Tehran, bạn có thể cần xuất trình ảnh thẻ.

  • Burundi

Visa có thời hạn 30 ngày được cấp tại sân bay Bujumbura.

  • Hàn Quốc:
61c9d01daa2aca8708ed157fdfda2e4bvan-chuyen-hang-di-han-quoc-1669703475.jpg
 

Miễn visa cho du khách Việt bay thẳng từ Việt Nam đến đảo Jeju.

Du khách muốn đến thăm các địa điểm ngoài Jeju cần xin visa Hàn Quốc.

  • Somalia

Để được cấp visa có thời hạn lưu trú 30 ngày tại sân bay ở Somalia, người Việt cần gửi trước cho phòng xuất nhập cảnh của sân bay thư mới 2 ngày trước khi bạn đến.

  • Đài Loan

Công dân Việt Nam (chưa từng đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài) có visa trong thời hạn còn hiệu lực của các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Úc, New Zealand và visa Schengen châu Âu (bao gồm cả thẻ định cư) sẽ được miễn thị thực nhập cảnh Đài Loan lưu trú trong thời gian 30 ngày.

Nếu các bạn muốn đến các quốc gia khác hoặc đi nước ngoài theo mục đích công tác hoặc thăm thân, bạn sẽ cần tìm hiểu thông tin để làm visa. Bankervn với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh tư vấn dịch vụ làm visa. Chúng tôi xin cam kết mang lại cho các bạn dịch vụ chuyên nghiệp, hồ sơ xin visa hợp lệ, phù hợp với mục đích của chuyến đi.

bankemvn-1669703297.JPG
 

Mọi thắc mắc xin hãy liên hệ để được nhân viên tư vấn giải đáp:

· Công ty Cổ phần Banker Việt Nam

· Hotline: 0903752405

· Email: dichvu@bankervn.com

· Website: https://bankervn.com/

· Địa chỉ: 76 Cách Mạng Tháng Tám, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh