Trước đó ngày 15/01, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp phép thiết lập mạng xã hội Văn hóa và Đời sống - vanhoavadoisong.vn cho Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển. Đây là diễn đàn chia sẻ thông tin về văn hóa - đời sống, kinh tế - xã hội, y tế, môi trường và pháp luật...nhằm góp phần tuyên truyền, phổ biến chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức, tạo thái độ, hành động tích cực cho cá nhân, tổ chức trong cộng đồng.

Lễ ra mắt Diễn đàn Văn hóa và Đời sống và phát động cuộc thi viết về chủ đề "Sống đẹp trong ứng phó với Virus Corona"

Với phương châm hoạt động "Thượng tôn luật pháp - Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị - Phát triển bền vững", cùng với các hoạt động chia sẻ thông tin, Diễn đàn Văn hóa và Đời sống còn là nơi kết nối cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện, xã hội phù hợp với chức năng nhiệm vụ của Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển và các quy định hiện hành của pháp luật.

Một trong những việc làm đầu tiên của Diễn đàn Văn hóa và Đời sống là tổ chức cuộc thi viết về chủ đề "Sống đẹp trong ứng phó với Virus Corona" gắn với các hoạt động thiện nguyện nhằm kịp thời sẻ chia, đồng hành cùng cộng đồng chung tay phòng, chống và giảm thiểu những rủi ro phát sinh từ dịch bệnh do Virus Corona gây ra.

Các tác phẩm dự thi và thông tin chia sẻ bao gồm tin, bài, phóng sự, bút ký, thơ, truyện ngắn...phản ánh về những tấm gương thầy thuốc, y bác sĩ, các cá nhân, tổ chức đã có nhiều việc làm, sáng kiến, giải pháp góp phần phòng chống dịch hiệu quả; tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về xây dựng nếp sống văn hóa gắn với việc gìn giữ vệ sinh, chăm sóc sức khỏe để phòng chống dịch bệnh hiệu quả; các hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa thiết thực trong nỗ lực chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh, cũng như các hoạt động hỗ trợ nhân dân phát triển sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu trong tình hình ứng phó với Virus Corona. Thệ lệ, quy chế và giải thưởng sẽ được Ban Quản trị chia sẻ cụ thể trên Diễn đàn.

Hai sản phẩm đồng hành cùng Diễn đàn chia sẻ với cộng đồng trong cuộc chiến phòng chống dịch

Ngay tại buổi ra mắt, Ban quản trị Diễn đàn Văn hóa và Đời sống cùng các đại biểu và các nhà tài trợ, mạnh thường quân đã quyên góp ủng hộ bằng tiền mặt và sản phẩm Nước rửa tay khô ngăn ngừa khuẩn NANO Bạc, Gels vệ sinh kháng khuẩn ANTI - CORONA với tổng giá trị là hơn 50 triệu đồng. Toàn bộ số tiền và hàng nêu trên sẽ được Ban quản trị Diễn đàn chuyển cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc để kịp thời phòng chống dịch bệnh.

Cũng nhân dịp này, Diễn đàn Văn hóa và Đời sống phối hợp với Hội Khoa học Phát triển Việt Nam và Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn tổ chức Tọa đàm đề xuất một số giải pháp chuyển đổi phương thức sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu nông sản trước tác động của dịch bệnh do Virus Corona gây ra.