(Chinhphu.vn) - Đây là thông tin do Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cung cấp sau cuộc họp diễn ra vào chiều 14/7 do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 chủ trì với sự tham gia của Bộ VHTT&DL, Bộ Y tế, TP. Hà Nội và VFF.
Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: VGP/Đình Nam
Sau khi kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam là lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 và sẽ thi đấu với tư cách là một trong 12 đội mạnh nhất châu Á với các đối thủ hàng đầu châu lục. 

Theo kế hoạch của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra từ ngày 2/9/2021 đến 29/3/2022. Lịch thi đấu của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trên sân nhà: Ngày 7/9/2021, Việt Nam gặp Australia; ngày 11/11/2021, Việt Nam gặp Nhật Bản; ngày 16/11/2021, Việt Nam gặp Arab Saudi; ngày 1/2/2022, Việt Nam gặp Trung Quốc; ngày 24/3/2022, Việt Nam gặp Oman.

Sau khi AFC tổ chức bốc thăm và lên lịch các trận đấu của vòng loại thứ 3 khu vực châu Á, VFF đã báo cáo Bộ VHTT&DL; sau đó, Bộ đã có văn bản xin ý kiến các bộ, ngành liên quan và UBND TP. Hà Nội về công tác tổ chức vòng loại cuối cùng được tổ chức tại Việt Nam.

Theo đó, cuộc họp hôm nay đã quyết định các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ được diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình (TP. Hà Nội).

Công tác phòng, chống dịch bệnh và việc bảo đảm an toàn dịch tễ cho các đội bóng nước ngoài đến thi đấu tại Việt Nam cũng như lực lượng trọng tài, giám sát và các đối tác thương mại sẽ áp dụng theo “cơ chế bong bóng”, di chuyển khép kín giữa sân bay, khách sạn, địa điểm tập luyện và thi đấu, bảo đảm không tiếp xúc với bên ngoài.

VFF sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện tốt nhất công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, không chỉ đối với những đội bóng, trọng tài, giám sát, đối tác thương mại, người nhập cảnh vào Việt Nam mà còn áp dụng đối với những người tham gia tổ chức, phục vụ các trận đấu.

Theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, lực lượng tham gia tổ chức, phục vụ các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Tuỳ diễn biến dịch bệnh ở thời điểm tổ chức các trận đấu, theo quyết định của cơ quan quản lý về y tế, phòng chống dịch, Ban Tổ chức sẽ xem xét phương án cho khán giả vào sân cổ vũ. Những khán giả này cũng sẽ phải đáp ứng các yêu cầu bảo đảm an toàn dịch bệnh ở thời điểm đó như đã tiêm vaccine phòng COVID-19 hay có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19, bảo đảm khoảng cách giữ các khán giả trên khán đài…

Tất cả sẽ phụ thuộc vào điều kiện, bối cảnh dịch bệnh lúc đó. Cùng với mong muốn được vào sân cổ vũ bóng đá, chúng ta cùng chúc cho Đội tuyển Quốc gia Việt Nam thi đấu thành công.

Đình Nam