Đại dịch Covid - 19 đang diễn biến rất phức tạp đã gây ra những ảnh hưởng nặng nề tới mọi mặt của đời sống. Đứng trước tình cảnh này, các tổn thất về kinh tế là những rủi ro không thể tránh khỏi đối với các doanh nghiệp. Tuy phải cố gắng để duy trì sản xuất nhằm đảm bảo đời sống cho nhân viên, nhưng Công ty Sơn Pasco Việt Nam vẫn chèo lái doanh nghiệp vượt qua cơn bão khó khăn.

Không có mô tả ảnh.

Chương trình thiện nguyện thường niên của Sơn Pasco.

Năm 2021 là một năm đầy khó khăn và thử thách đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Công ty Sơn Pasco Việt Nam cũng chịu rất nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh và các đợt giãn cách kéo dài. Mặc dù vậy, ở ngoài kia còn rất nhiều đồng bào gặp khó khăn, đặc biệt là ở các tỉnh nghèo, vùng sâu vùng xa. Dịch bệnh không chỉ cướp đi công ăn việc làm của người lớn, nó còn tước mất cơ hội đến trường của các em nhỏ. 

Bởi vậy chương trình thiện nguyện “Tiếp Bước Em Đến Trường - 2021” được tổ chức nhằm san sẻ khó khăn với các hộ nghèo ở hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình để các em nhỏ nơi đây có thể vui bước đến trường.

Bài học đầu tiên: Không vì khó khăn trước mắt mà quên đi trách nhiệm với cộng đồng

Do ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 trong năm 2021 nhiều doanh nghiệp rơi  vào cảnh tiến thoái lưỡng nan khi vừa phải lo ổn định việc làm cho cán bộ công nhân viên, vừa phải lo phòng chống dịch, duy trì sản xuất trong tình hình mới với phương châm “5K - 3 tại chỗ” để đảm bảo phòng dịch tốt nhất. 

Năm 2021 dịch bệnh ảnh hưởng trong thời gian dài, giãn cách nhiều tháng liên khiến cho các doanh nghiệp bị bủa vây bởi khó khăn, đặc biệt là các doanh  nghiệp liên quan đến ngành xây dựng. Công ty Sơn Pasco Việt Nam đã từng bước vượt khó. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng không quên trách nhiệm của mình với cộng đồng. 

Không có mô tả ảnh.

Thăm hỏi gia đình em Trần Thị Huệ - Lộc Thủy, Quảng Bình

Nhiều năm qua, Công ty Sơn Pasco Việt Nam đã liên tục tổ chức nhiều chuyến thiện nguyện để san sẻ khó khăn tới các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới hay hải đảo. Dịch Covid-19 kéo dài, cùng những ảnh hưởng nặng nề về kinh tế không làm vơi bớt tấm lòng rộng mở, muốn được san sẻ khó khăn người nghèo. Cuối tháng  9 vừa qua, do ảnh hưởng của bão lũ, khúc ruột miền Trung đã phải chịu vô số mất mát. Đứng trước tình cảnh đau lòng đó, Công ty Sơn Pasco Việt Nam quyết định tới hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình để trao quà cho các em học sinh là con của các hộ nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn. 

Ông Nguyễn Tiến Thắng – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sơn Pasco Việt Nam cho rằng: “Một doanh nghiệp ngoài việc phát triển lớn mạnh, cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng, cũng không được quên trách nhiệm của mình với cộng đồng”. Khi được hỏi, trong năm vừa qua có nhiều vụ việc đáng tiếc liên quan tới các hoạt động từ thiện, ông có cho rằng chỉ cần làm việc với tấm lòng trong sáng và sự minh bạch thì không có gì phải e ngại.

Không có mô tả ảnh.

Thăm hỏi gia đình em Lê Ngọc Minh Châu - Lộc Thủy, Quảng Bình.

Và tiếp nối năm 2020, vào thời điểm cuối tháng 11/2021, Sơn Pasco Việt Nam tiếp tục duy trì chương trình thiện nguyện “Tiếp bước em đến trường” nhằm hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại các trường Tiểu học Thạch Tân (Hà Tĩnh), Tiểu học Văn Hóa, Tiểu học Châu Hóa và Tiểu học Lộc Thủy (Quảng Bình). Chương trình diễn ra trong 3 ngày bắt đầu từ 19/11/2021, nằm trong chuỗi chương trình thiện nguyện được tổ chức thường niên của Công ty Sơn Pasco Việt Nam nhằm lan toả tinh thần Việt Nam, tương thân tương ái.

Bài học thứ hai: Từ thiện đúng đối tượng, nuôi dưỡng đúng tương lai.

Vào thời điểm cuối năm 2021, tình trạng ngập lụt và dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến cho cuộc sống của các hộ nghèo ở nơi đây càng thêm khó khăn.Cha mẹ mất việc, bị giảm thu nhập do dịch bệnh khiến cho con đường tới trường của các em nhỏ nơi đây càng gập ghềnh. Nhiều trường phải cho học sinh tạm nghỉ vì dịch bệnh, thêm vào đó, đợt lũ lụt cuối tháng Chín, đầu tháng Mười vừa qua đã ảnh hưởng không nhỏ tới cơ sở vật chất của các trường học ở đây.

Không có mô tả ảnh.

Thăm hỏi gia đình em Đặng Thị Yến Nhi - Thạch Tân, Hà Tĩnh.

Trước tình hình đó, Công ty Sơn Pasco Việt Nam đã quyết định trao những  phần quà, cùng các suất học bổng  tới  cho các  em  nhỏ thuộc  các  xã  nghèo này. Bên cạnh đó, cùng với sự giúp đỡ của nhà trường, đoàn thiện nguyện của Công ty Sơn Pasco Việt Nam còn đến từng gia đình, động viên thăm hỏi các em, để các bạn nhỏ cảm thấy được sự ấm áp và quan tâm của cộng đồng. 

Bên cạnh các suất học bổng nhỏ, chúng tôi còn gửi tặng các em xe đạp để con đường đến trường của các em bớt vất vả. Nhìn những ánh mắt lấp lánh, sáng ngời niềm vui cùng nụ cười hồn nhiên của các bạn nhỏ, đoàn thiện nguyện của Công ty Sơn Pasco Việt Nam như được tiếp thêm sức mạnh. Chúng tôi hy vọng rằng các bạn nhỏ nơi đây sẽ dũng cảm vượt qua khó khăn, cố gắng học tốt để trở thành những công dân có ích, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Thực tế, thực hiện các hoạt động thiện nguyện luôn nằm trong chính triết lý của Sơn Pasco – “Có trách nhiệm chia sẻ thành công của doanh nghiệp mình với xã hội.”. Chúng tôi luôn cam kết không ngừng cải tiến chất lượng và dịch vụ nhằm tối đa hóa quyền lợi cho khách hàng, khẳng định uy tín và trách nhiệm hàng đầu, từ đó nâng cao lợi ích cho cộng đồng, xã hội.

Nhật Lệ