Cuộc thi Ngôi sao Sáng tạo nội dung HyperCreative 2025 do C.S.C - Câu lạc bộ Kỹ năng Truyền thông, trực thuộc Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức. Nằm trong khuôn khổ chương trình, chuỗi hoạt động Master Class không đơn giản là một “lớp học” thông thường mà tại đây các thí sinh có thể học hỏi được vô vàn kiến thức thông qua chia sẻ của chuyên gia giàu kinh nghiệm. Đến với Master Class 3, diễn giả Nguyễn Trọng Nguyên đã bật mí những công thức bí mật cho các đội thi Vòng Chung kết qua chủ đề “Kỹ năng sản xuất chiến dịch truyền thông ngắn hạn”.
Mở đầu Master Class 3, diễn giả Nguyễn Trọng Nguyên cùng các đội thi phân tích đề bài của Vòng Chung kết sắp tới. Anh chỉ ra cách xây dựng kế hoạch truyền thông trên nền tảng TikTok, nhấn mạnh về việc phát triển nội dung kênh rằng, các đội thi đừng cố gắng sử dụng những mô hình quá khó nhằn, thay vào đó, hãy dùng những cái cơ bản và phân tích sâu về chúng.
Tiếp diễn buổi học, diễn giả Nguyễn Trọng Nguyên có phần chia sẻ chuyên sâu hơn về các bước để xây dựng một kế hoạch truyền thông hiệu quả trên nền tảng TikTok. Là chuyên gia truyền thông và xây dựng thương hiệu cá nhân với bảng thành tích “cực khủng”, anh Nguyên tự tin đưa ra cho các thí sinh những bài học sâu sắc, những định hướng mới mẻ trong việc xây kênh. Anh cho rằng: “Chiến lược truyền thông cần được dễ dàng tiếp cận, khuếch tán, có nội dung chạm đến khán giả, kết hợp cùng việc phân tích các chỉ số, dữ liệu của kênh”.
Không chỉ vậy, Founder của To Tổ Bố Production luôn dành sự kiên nhẫn, lắng nghe thắc mắc về chuyên môn từ các thí sinh và giải đáp tận tình. Với lối nói chuyện dí dỏm, gần gũi, diễn giả Nguyễn Trọng Nguyên đã giúp các đội thi Vòng Chung kết thu nạp được nhiều kiến thức phong phú thuộc về lĩnh vực truyền thông, từ đó phát triển những điểm mạnh của đội và tạo dựng dấu ấn riêng. Anh đề cập đến cách xây dựng định hướng truyền thông đúng đắn để kênh đạt hiệu suất như mong đợi, đồng thời, nhấn mạnh rằng thí sinh cần chú ý tận dụng tối đa các điểm chạm trên nền tảng để tiếp cận đối tượng phù hợp.
Nhằm củng cố những kiến thức vừa được học trong buổi Master Class 3, Ban Tổ chức HyperCreative 2025 đưa ra cho 6 đội thi một bài thực hành nhỏ nhưng không kém phần thú vị: Đề xuất ý tưởng sơ bộ cho chiến dịch truyền thông với một sản phẩm tự chọn dựa trên đề bài của Nhà Tài trợ chương trình. Đây chính là lúc các thí sinh thể hiện khả năng, kỹ năng chuyên môn của mình trong việc tiếp cận tệp khách hàng và định vị thương hiệu cá nhân. Mỗi đội sẽ có 20 phút để triển khai ý tưởng và 2 phút trình bày trước giám khảo Nguyễn Trọng Nguyên, đội giành được thứ hạng cao sẽ được cộng thêm thời gian thuyết trình cho Vòng Chung kết.
Kết thúc phần thực hành, theo nhận xét của diễn giả Nguyễn Trọng Nguyên, 3 đội thi The Guests, Avengers, Ba bảy bảy ba đều nhận được 6 điểm và đồng xếp thứ hạng ba. Vị trí tiếp theo lần lượt dành cho các đội The Powerpuff Girls, ANT và Enchantix. Không dừng lại ở đó, để tăng thêm phần kịch tính của buổi Master Class 3, Ban Tổ chức và anh Nguyên quyết định mở ra một cuộc tranh biện dành cho 3 đội đồng hạng 3 để tìm ra người chiến thắng cuối cùng. Khép lại phần thực hành, đội thi Ba bảy bảy ba chính thức được gọi tên cho vị trí thứ hạng cao nhất.
Dưới sự đồng hành và hỗ trợ của diễn giả Nguyễn Trọng Nguyên ở Master Class 3, các đội thi đã được khai mở nhiều cách tiếp cận mới về cách sản xuất chiến dịch truyền thông hiệu quả, đồng thời “bỏ túi” nhiều kiến thức, kỹ năng chuyên môn cần thiết cho vòng Chung kết sắp tới đây.