Cụ thể, từ ngày 24/12, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (Sở GTVT TP.HCM) sẽ đưa vào các tuyến xe buýt liền kề Mã số tuyến 60-1 (Bến xe Miền Tây – Bến xe Biên Hoà); Tuyến 60-3 (Bến xe Miền Đông (cũ) – Khu công nghiệp Nhơn Trạch); tuyến 60-5 (Bến xe An Sương – Bến xe Biên Hoà); tuyến 60-7 (Bến xe buýt Tân Phú – Bến xe Biên Hoà).
Các tuyến này cự ly khoảng 40km – 60km, thời gian hoạt động từ 5h – 18h; giá vé từ 7.000 đồng đến 45.000 đồng tuỳ cự ly, với học sinh – sinh viên là 5.000 đồng/lượt/khách.
Chủ đầu tư là Công ty cổ phần xe khách Phương Trang cho biết, xe buýt được trang bị đầy đủ Camera, GPS, Wifi; có khu vực riêng để hành lý…Đặc biệt, 4 tuyến xe buýt này đều miễn tiền vé cho hành khách là trẻ em cao từ 1,3 mét trở xuống, thương binh, bệnh binh (có xuất trình thẻ thương binh, bệnh binh), người khuyết tật (có xuất trình thẻ đi xe buýt miễn phí), người cao tuổi (có xuất trình giấy tờ chứng minh từ đủ 70 tuổi trở lên) và người có thẻ đi xe buýt miễn phí do cơ quan có thẩm quyền cấp…
Ông Lê Hoàn, Phó Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết 4 tuyến xe buýt này sẽ nối các bến xe gồm bến xe An Sương, bến xe miền Tây, bến xe miền Đông để đi đến các nơi tỉnh Đồng Nai, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân hai tỉnh. Qua đó góp phần giải quyết nhu cầu vận chuyển và thúc đẩy kinh tế - xã hội sau dịch.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Võ Khánh Hưng cho biết, TP.HCM đang hướng tới mục tiêu phát triển đô thị văn minh, hiện đại và chú trọng đến việc phát triển bền vững và thân thiện với môi trường. Việc khôi phục và mở thêm tuyến buýt kết nối tỉnh Đồng Nai giúp thuận tiện cho người dân đi lại giữa các đầu mối vận tải lớn của hai địa phương. Các xe được đầu tư mới, ứng dụng công nghệ góp phần thu hút người dân sử dụng giao thông công cộng.
Được biết, TP.HCM đang có 130 tuyến buýt với hơn 2.000 xe, trong đó 91 tuyến trợ giá. TP đặt mục tiêu trong năm 2022, số người đi xe buýt đạt hơn 230 triệu lượt./.
Hoặc