Dưới đây là 5 bí quyết lựa chọn khi đứng giữa nhiều lời mời nhận việc, hy vọng bạn sẽ có được quyết định chính xác nhất cho bản thân.

Bí quyết đưa ra quyết định khi có nhiều thư mời nhận việc. Ảnh minh họa nguồn internet

Đừng chỉ quan tâm đến lương

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng đến 80% ứng viên đặt yếu tố lương bổng lên hàng đầu khi tìm việc làm ở Đà Nẵng hay nhiều địa phương khác. Đây là suy nghĩ chưa thấu đáo khi ngày nay không ít doanh nghiệp tuyển dụng bằng những giá trị, lợi ích khác nhau. Vì vậy nếu chỉ chăm chăm vào việc so sánh mức lương thưởng, đãi ngộ giữa các công ty với nhau mà bỏ qua những giá trị vô hình khác sẽ khiến bạn mau chóng hối hận sau thời gian ngắn làm việc. Những giá trị vô hình sẽ bao gồm kỹ năng mềm, cơ hội mở rộng mạng lưới mối quan hệ…

Lựa chọn môi trường làm việc phù hợp

Ảnh minh họa nguồn internet

Một trong những bí quyết quan trọng mà bạn cần lưu ý khi đứng giữa những lựa chọn thư mời nhận việc đó là đánh giá môi trường làm việc tại công ty, doanh nghiệp. Bởi lẽ điều này quan trọng là do tất cả thời gian bạn làm việc đều chịu tác động bởi môi trường xung quanh. Đó có thể là cơ sở vật chất, không khí làm việc và đặc biệt là đội ngũ nhân viên đồng nghiệp và nhà quản trị ở đây. Việc lựa chọn một môi trường làm việc phù hợp không những giúp bạn có thể theo đuổi lâu dài mà còn tạo tinh thần thoải mái tích cực để tối ưu hóa năng suất làm việc.

Đánh giá khả năng thăng tiến

Bí quyết tiếp theo giúp bạn lựa chọn một công việc đúng đắn khi có nhiều thư mời nhận việc, đó là đánh giá khả năng phát triển và thăng tiến. Chẳng ai muốn làm việc duy nhất ở một vị trí từ ngày này sang ngày khác. Cơ hội thăng tiến vừa là động lực, vừa là thách thức để bạn không ngừng hoàn thiện bản thân, trau dồi kiến thức chuyên môn cũng như rèn luyện những kỹ năng cần thiết để đáp ứng cho công việc. Vì thế, trước khi đưa ra quyết định bạn cần thảo luận rõ ràng với nhà tuyển dụng về lộ trình thăng tiến mà nhân viên có thể theo đuổi. Chỉ khi hiểu tường tận điều này thì bạn mới có thể nghiêm túc tập trung vào công việc của mình.

Ảnh minh họa nguồn internet

Tưởng tượng một ngày làm việc điển hình

Bằng cách hình dung và ghi ra thời gian biểu và các tác vụ mà bạn phải hoàn thành trong một ngày ở mỗi doanh nghiệp, đây sẽ là cơ sở để bạn tự thấu hiểu vai trò và vị trí của bản thân trong công việc đó. Khi đứng giữa những lời mời nhận việc và phân vân, bạn cần rèn luyện thói quen ghi ra ở mỗi thời điểm trong ngày tương ứng với một nhiệm vụ mà doanh nghiệp yêu cầu. Bí quyết này giúp bạn không bị bất ngờ trước những yếu tố mới lạ, đồng thời tự tin hơn khi bắt đầu làm việc ở công ty đó.

Tin vào trực giác cá nhân

Bí quyết cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng khi bắt buộc phải lựa chọn một công việc giữa nhiều thư mời nhận việc, đó là tin vào trực giác bản thân. Sau khi cân nhắc những bí quyết ở trên mà vẫn chưa thể đưa ra câu trả lời cuối cùng cho nhà tuyển dụng thì lúc này cảm giác cá nhân sẽ là cơ sở giúp bạn tự tin hơn vào quyết định của bản thân. Bằng kinh nghiệm thực tế, không ít người có cảm giác đúng đắn vào công việc tiếp theo của mình.

Trên đây là 5 bí quyết lựa chọn khi đứng giữa nhiều thư mời nhận việc. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn tràn trề năng lượng và tin tưởng vào bản thân trong hành trình tiếp theo của sự nghiệp.

Tiến Huy