Những con số ấn tượng tại Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2025

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2025 (ITE HCMC 2025) đã khép lại thành công với những con số ấn tượng. Với chủ đề “Du lịch bền vững – Trải nghiệm sống động”, sự kiện tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những hội chợ du lịch quốc tế uy tín hàng đầu Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

img-3812-1757297626.jpeg
ITE HCMC 2025 thu hút hơn 500 đơn vị và thương hiệu tham gia triển lãm. Ảnh: BTC

Quy mô quốc tế ngày càng mở rộng

Theo thông tin được công bố bởi Ban Tổ chức Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2025 (ITE HCMC 2025), Hội chợ lần này ghi dấu ấn bằng sự tham gia của hơn 550 khách quốc tế cao cấp đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó có 256 người mua quốc tế đến từ 32 quốc gia, hơn 30 tập đoàn lữ hành hàng đầu thế giới và 60 cơ quan báo chí, KOLs, nhà sáng tạo nội dung đến từ 20 quốc gia. Sự góp mặt của những thương hiệu lớn như Intrepid (Úc), JTB Corp (Nhật Bản), Trip.com (Trung Quốc), G Adventures (Mỹ)… đã chứng minhsức hút mạnh mẽ của hội chợ trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Cùng với đó, hội chợ cũng thu hút hơn 500 đơn vị và thương hiệu tham gia triển lãm tại 402 gian hàng, đến từ nhiều quốc gia như Đức, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Malaysia… cũng như sự góp mặt đầy đủ của 34 tỉnh, thành Việt Nam.

Một trong những điểm nhấn lớn nhất của ITE HCMC 2025 là 20.050 cuộc hẹn giao thương được thực hiện giữa các người mua quốc tế, doanh nghiệp triển lãm trong và ngoài nước. Đáng chú ý, gần 50% số cuộc hẹn đã ký kết thành công, mở ra hàng loạt cơ hội hợp tác thực chất. Đây được xem là minh chứng rõ rệt cho sự chuyên nghiệp và hiệu quả của hội chợ.

Bên cạnh đó, sự kiện còn tạo sức hút mạnh mẽ đối với du khách, ghi nhận 46.100 lượt khách tham quan, bao gồm 35.550 lượt khách thương mại và 10.555 lượt khách công chúng. Các gian hàng lớn như Vietnam Airlines, Saigontourist, BenThanh Tourist hay các tỉnh An Giang, Gia Lai luôn tấp nập người tham quan, mua tour, trải nghiệm hoạt động văn hóa và ẩm thực.

img-3810-1757297626.jpeg
Gian hàng của đơn vị đến từ Nhật Bản. Ảnh: BTC

Diễn đàn chiến lược và truyền thông lan tỏa

ITE HCMC 2025 tổ chức 9 diễn đàn, hội nghị, hội thảo chuyên đề với sự tham gia của hơn 2.500 đại biểu, trong đó có 9 diễn giả quốc tế và 33 chuyên gia trong nước. Diễn đàn Du lịch cấp cao “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh” đã trở thành tâm điểm, thu hút hơn 300 đại biểu và gợi mở nhiều giải pháp bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.

Công tác truyền thông cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ. Tính đến ngày 6/9, đã có hơn 3.900 tin, bài và hình ảnh được đăng tải trên báo chí trong và ngoài nước. Trên các nền tảng số, hơn 400 bài viết và video clip đã được triển khai, thu hút 3,1 triệu lượt tiếp cận và hàng trăm nghìn lượt tương tác từ cộng đồng. Những con số này cho thấy sức lan tỏa rộng khắp, góp phần khẳng định vị thế sự kiện du lịch hàng đầu khu vực.

Đặc biệt, năm nay đánh dấu bước ngoặt khi ITE HCMC lần đầu tiên tổ chức song song cùng ba sự kiện lớn: Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12, Vietnam International Sourcing 2025 và Diễn đàn Xuất khẩu TP Hồ Chí Minh 2025. Việc kết hợp này đã tạo nên một “tuần lễ kinh tế – du lịch quốc tế”, kết nối chặt chẽ du lịch với thương mại, logistics và xuất khẩu.

img-3811-1757297626.jpeg
Gian hàng của đơn vị đến từ Hàn Quốc. Ảnh: BTC

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, TP. Hồ Chí Minh vinh dự là thành phố đầu tiên tại Việt Nam đăng cai Đại hội đồng TPO, khẳng định vai trò trung tâm du lịch và thương mại năng động của cả nước trong dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước và 80 năm Quốc khánh.

Ngoài những con số ấn tượng, ITE HCMC 2025 còn mang về cho ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh Giải thưởng Tiếp thị Du lịch TPO Best Awards 2025 với chiến dịch “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm”. Thành công này không chỉ là sự ghi nhận cho nỗ lực sáng tạo, mà còn góp phần nâng tầm vị thế TP. Hồ Chí Minh như một điểm đến hiện đại, giàu bản sắc.

Hội chợ năm nay đã chứng minh rằng ITE HCMC không chỉ là nơi giao thương, mà còn là diễn đàn chiến lược, nơi định hình tương lai du lịch Việt Nam. Với quy mô ngày càng lớn và sức lan tỏa mạnh mẽ, ITE HCMC 2025 đã trở thành động lực quan trọng giúp du lịch Việt Nam mở rộng kết nối quốc tế, tăng cơ hội hợp tác, và tiến bước vững chắc trên con đường phát triển bền vững.