Trương Hạo Thần được đánh giá là tác giả 9x thành công nhất tại Trung Quốc, những cuốn sách của anh luôn nhẹ nhàng như những lời an ủi đến nhiều bạn trẻ đang nỗ lực cho ước mơ cùng nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống cũng được đề cập đến trong sách của anh. Mời bạn đọc cùng Reader điểm qua Những trích dẫn hay nhất trong sách của Trương Hạo Thần” qua bài viết dưới đây nhé!

Những trích dẫn hay nhất trong sách của Trương Hạo Thần

Vài nét về Trương Hạo Thần

Trương Hạo Thần sinh ngày 15/04/1990 tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Anh được biết đến là tác giả, họa sĩ vẽ tranh minh họa, người mẫu. Với phong văn nhẹ nhàng ấm áp, Trương Hạo Thần đã thu về cho mình rất nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Anh được xếp thứ nhất trong bảng xếp hạng tác giả 9x tài năng nhất Trung Quốc, được đánh giá là một trong những tác giả có tranh minh họa nổi tiếng nhất với tác phẩm truyện tranh vẽ trên giấy ăn gây sốt cộng đồng mạng xứ Trung – “Những giấc mơ mạo hiểm đó của bạn”. (Nguồn thông tin SkyNovel)

Sách đã xuất bản tại Việt NamCảm ơn tôi đã đủ dũng cảm, Có người đang tìm bạn, Là chính mình tuyệt vời nhất, Tuổi trẻ lạc bước ta còn đứng trước nhau, Bạn có một thư mới chưa đọc.

1. Có người đang tìm bạn

  • Yêu thầm một người, gặp chuyện gì cũng nghĩ ngay tới người đó, vừa muốn người đó biết lại vừa muốn giấu kín lòng mình, bứt rứt vô cùng.
  • Anh càng muốn quên, thì càng nhớ rõ hơn. Giống như con người vậy, khi rất thích thì để trong lòng, khi nhớ thì để trong đầu.
  • Mong sao người bạn yêu và người yêu bạn sớm ngày gặp nhau, bình an vui vẻ, mọi sự như ý.
  • Xe buýt lỡ chuyến này còn đợi được chuyến sau, nhà hàng nào hết chỗ ta đi nhà hàng khác. Nhưng những chuyện quyết định quỹ đạo đời người thì không thể thỏa hiệp dễ dàng như vậy. Bản thân hiểu hết mọi đạo lý, nhưng không làm được thì có cố gắng cũng chưa chắc đã thành công. Thế nên có lúc, đừng trách thế giới không hồi đáp, hãy trách chính mình hét chưa đủ vang.
  • Thật ra đứng trước tình yêu, chúng ta đều chẳng là gì cả.Chúng ta vốn dĩ không hề vĩ đại như trong tưởng tượng, một cơn gió nhẹ là có thể khiến ta say, bụi trần cũng có thể giết chết ta. Nếu đã như vậy, chi bằng cứ suồng sã triệt để, phá bỏ mọi quy tắc.

2. Cảm ơn tôi đã đủ dũng cảm

  • Nếu gặp gỡ đã ngốn sạch may mắn, vậy thì yêu lại phải dựa vào dũng khí.
  • Tình yêu khiến thế giới của mình trở nên nhỏ bé, thất tình là tìm lại thế giới bạn đáng sở hữu.
  • Giá như được biến thành người khác giới xem xem liệu rằng mình có thích bản thân của hiện tại không.
  • Đừng phủ định chính mình chỉ vì những lời bàn tán của người khác. Bạn không cần làm đẹp lòng những người dửng dưng với bạn. Trong mắt họ, bạn chẳng quan trọng gì đâu.
  • Điều kị nhất của con người chính là ham muốn cả thế giới khi còn trẻ, nhưng lại nóng lòng muốn nhìn thấy cuộc sống lúc mơ màng.
  • Khi bạn từ kiến biến thành voi, bạn sẽ phát hiện ra rằng hòn đá chắn ngang trước mặt bạn khiến bạn không sao qua nổi, chẳng qua chỉ là một hạt cát dưới chân mà thôi.
  • Đừng đặt tình bạn lên quá cao mà hãy để nó trở thành độ dày trong cuộc đời bạn. Bạn tốt là người mang những điều tốt đẹp đến với sinh mệnh của chúng ta.
  • Khoảng có quá xa sẽ không thể đuổi kịp, chạy quá nhanh cũng không thể quay đầu. Phải duy trì nhịp trước đều đặn mới có thể nhìn thấy cùng một thế giới.
  • Chúng ta càng ngày càng gắt gỏng, càng ngày càng hà tiện thời gian và lòng nhẫn nại cho người thân. Vất vả ngược xuôi lâu như vậy rồi, một lòng muốn cứu rỗi thế giới, song lại quên về nhà rửa chén bát giúp những người thân yêu của mình.

3. Bạn có một thư mới chưa đọc

  • Có rất nhiều chuyện, trước khi kịp quý trọng thì đã thành chuyện xưa. Có rất nhiều người, trước khi kịp để tâm đã trở thành người cũ.
  • Trên thế giới này, có bao nhiêu cá nhân thì có bấy nhiêu loại người, đừng trông đợi người khác đồng cảm với mình.
  • Nếu muốn đi xa hơn người khác, lúc nào cũng phải đi nhanh hơn, những cảm xúc tiêu cực làm bộ làm tịch chỉ là hạt bụi không đáng nhắc tới dưới bánh xe thời gian.
  • Chúng ta tồn tại thì sẽ đối diện với một vạn lần cô đơn, một vạn lần bị đối xử lạnh lùng, một vạn lần ác ý, một vạn lần vấp ngã rồi một vạn lần đứng dậy sau khi người đã trầy trật vết thương. Không sao, vũ trụ mênh mông, em không cô đơn, sẽ luôn có người thương em.
  • Trong xã hội kẻ yếu không ngừng bị đào thải này, con người như bèo trôi, đến giai đoạn nào thì nói lời của giai đoạn đó, không khoác lác, không lập kế hoạch bừa phứa, dù cuộc sống như thế nào cũng đề do bản thân lựa chọn, tốt hay xấu kết quả chỉ mình mình có thể gánh chịu. Các cháu đều lớn rồi, nên hiểu rằng bất kể các cháu lười biếng lúc nào, rồi cuộc sống sẽ bắt các cháu trả giá bằng mọi cách.

4. Tuổi trẻ lạc bước, ta còn đứng trước nhau?

  • Quan hệ giữa người với người thực ra giống như một chiếc áo len. Lúc ta đan nó, từng mũi kim sợi len đều tỉ mỉ nắn nót, nhưng đến lúc gỡ ra thì chỉ cần nhẹ nhàng kéo một cái mà thôi.
  • Trên đời này có quá nhiều chuyện không như mong muốn, nhưng nếu có thể gánh vác được kết quả, dù có lựa chọn như thế nào cũng không có gì đáng trách cả.
  • Cứ ngỡ sống theo ý mình thích là việc dễ dàng nhất, nhưng cuối cùng lại là việc cần đến nỗ lực phi thường nhất.
  • Anh ấy ấn thích bài viết của bạn, trong đầu bạn liền tưởng tượng ra cả một bộ phim, anh ấy cập nhật một dòng trạng thái, bạn chăm chú đọc như thể phân tích tác phẩm văn học, dẫu có cách một dải ngân hà, dù anh ấy chẳng làm gì cả, cũng cảm thấy bạn rung động. Anh ấy cái gì cũng tốt, nhưng chỉ có duy nhất một khuyết điểm, đó là không thích bạn.
  • Trên đời này có rất nhiều chuyện chỉ thiếu một chút là có thể trọn vẹn: như bãi bờ chỉ thiếu một chút là sẽ được gặp sóng, như khi muốn yêu đương chỉ thiếu một chút là sẽ có tình yêu thật sự… Nhưng để có khoảnh khắc đó người ta phải trả giá rất nhiều.
  • Cuộc đời này rất dài, có một vài người bỏ lỡ nhau khiến chúng ta hiểu ra rằng, yêu và có được là hai chuyện hoàn toàn khác nhau, hợp nhau hay không còn quan trọng hơn là có yêu hay không. Có lẽ mọi chuyện trên đời đều được an bài theo một cách tốt nhất. Dù sau này chúng ta không ở bên nhau, nhưng rất lâu rất lâu trước đó, thật may mắn vì em đã gặp được anh.

5. Là chính mình tuyệt vời nhất

  • Bạn là ai thời điểm này, bạn rõ hơn chúng tôi. Nếu không biết bản thân có thể trở thành người như thế nào, vậy thì ngay lúc này, hãy bắt tay vào chuyện mà bạn có thể làm tốt nhất.
  • Cậu biết không, nỗi cô đơn thực sự không phải chỉ khi có một mình cậu, mà là tới cuối cùng cậu phát hiện ra, rõ ràng ở bên cạnh cậu có rất nhiều người nhưng cậu không bước vào được cõi lòng của bất kỳ ai.
  • Chúng ta đều xốn xang mong ngóng được người mình yêu đáp lại, so với việc hoài phí thời gian bên một người không hề nghe thấy giọng nói của bạn, chi bằng những lời ngọt ngào tình tứ ấy cho người có thể hiểu nó. Trên con đường đời tấp nập, dù bạn đi tới nơi đâu, phía sau có người theo đuổi, ở nơi xa có người ngoái đầu kiếm tìm, đã là niềm hạnh phúc lớn nhất rồi.
  • Thứ bạn muốn và thứ có được sở dĩ luôn trái ngược nhau. Bởi vì thứ bạn muốn, thực ra vẫn chưa thuộc về bạn, còn những thứ bạn có được kia, bản thân bạn lại không để tâm đến mà thôi. Thời gian ngắn ngủi lắm, không có chỗ dành cho sự hoài phí. Nhưng thời gian cũng lại vô chừng khi phải chờ mãi đợi mãi mới có thể tìm thấy nơi mình thuộc về. Những hồi đáp cố chấp không chịu buông tay kia, tới cuối cùng, đều chỉ là gió thoảng mây bay.

Nguồn: Sưu tầm

Trên đây là “Những trích dẫn hay nhất trong sách của Trương Hạo Thần” mà Reader đã tổng hợp.

Cảm ơn bạn đã đọc những bài viết của Reader, hy vọng sẽ những bài viết tiếp theo của chúng tôi sẽ luôn nhận được sự quan tâm, theo dõi của bạn.

Xem thêm: