Trong cuộc đời của mỗi người, thời gian là có hạn, ai cũng cần xác định vai trò của mình trong thế giới này. Bạn là ai? Bạn đại diện cho cái gì? Bạn muốn được biết đến vì điều gì? Bạn đã đặt ra những tiêu chuẩn nào cho mình? Bạn mong muốn đạt được điều gì vào ngày mai, hoặc trong năm tới…

Mỗi người trong chúng ta đều phải biết cách để thời gian của mình chỉ xoay quanh những người và việc quan trọng, học cách từ bỏ và biết trân trọng, nếu không từ bỏ cái thứ yếu thì chúng ta không thể trân trọng cái quan trọng.

Tin rằng mọi thứ không phụ lòng mong mỏi với chúng ta, một ngày nào đó khi nhìn lại những năm tháng đã qua, chúng ta chợt thấy thứ mình nắm trong tay chỉ là thứ yếu, thứ mình bỏ qua mới là thứ quan trọng.

Tất cả chúng ta đều biết sâu sắc rằng không có sức mạnh nào có thể cứu vãn thời gian đã mất, không thể làm lại được, vì vậy, chúng ta phải học cách trân trọng hiện tại.

98-696x364-1631113630.jpg Tin tưởng vào bản thân, mọi giấc mơ đều có thể được hoàn thành

Dù bận rộn đến đâu, hãy dành thời gian cho bản thân và suy nghĩ nghiêm túc xem ai mới là người quan trọng nhất trong cuộc đời mình và đâu là điều quan trọng trong cuộc đời mình, hãy trân trọng và nâng niu, khi mọi thứ đã quá muộn.

Nếu bạn bỏ qua việc trân trọng những người quan trọng, bạn có thể không còn cơ hội để trân trọng nữa, nếu bạn bỏ bê việc coi trọng những điều quan trọng, bạn có thể sẽ không có cơ hội để ý đến nó lần nào nữa. Hãy biết điểm dừng, tĩnh tại trước khi quyết định, đừng đi quá xa mà quên mất lý do mình bắt đầu.

Làm sao để sống một ngày, làm thế nào để sống một cuộc đời, chúng ta hãy tự hỏi mình, nếu hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời, chúng ta sẽ dùng nó như thế nào? Chúng ta có yêu những người quan trọng trong cuộc đời mình không? Chúng ta đã làm những điều quan trọng trong cuộc sống chưa? Mối quan hệ giữa những gì chúng ta làm và mục tiêu của chúng ta là gì?

Chúng ta đã quen rồi, ngày mai vẫn còn nên chúng ta luôn cảm thấy còn thời gian cho đến khi người mình muốn yêu, không còn cơ hội để yêu nữa, những việc nên làm, không còn cơ hội để làm, cho đến khi những điều hối tiếc xuất hiện!

Hãy học cách buông bỏ, buông bỏ những điều không liên quan để dành nhiều thời gian hơn cho những người và những điều quan trọng đối với bạn, những người bạn phải yêu, yêu ngay bây giờ, những việc bạn phải làm, hãy làm ngay đi, đừng bao biện. Khi sự trì hoãn trở thành một thói quen, thói quen này sẽ tạo ra những điều hối tiếc không thể bù đắp trong cuộc đời bạn.

Đời người, ngoảnh đi ngoảnh lại trong chớp mắt, không hiểu được bản chất thì chẳng dễ dàng khẳng định được mình, nếu hiểu được bản chất thì phải hành động dứt khoát, đừng mắc sai lầm không thể sửa chữa trong sự lựa chọn do sơ suất nhất thời.

Bất cứ lúc nào, bạn cũng nên tỉnh táo nhận thức rằng suy nghĩ của người khác không liên quan nhiều đến bạn, và suy nghĩ của chính bạn mới là chìa khóa quyết định cuộc sống của bạn. Cố định tầm nhìn, xác định mục tiêu, đặt chân lên đường đời, tin tưởng vào bản thân, bạn có thể dùng chính cách của mình để tạo ra ý nghĩa cuộc sống!

Khi ta đã già rồi còn đếm những dấu chân sâu cạn trên đường đời, chừng nào ta còn ấp ủ, hạnh phúc sẽ nhập tràn trong mắt ta, niềm hy vọng sâu thẳm, trong những năm tháng tươi đẹp này của cuộc đời, đừng oán hận, hãy thành tựu mỗi chúng ta.