Hưởng ứng theo đề án “Giáo dục âm nhạc dân tộc trong trường học trên địa bàn TP. HCM” do UBND TP.HCM ban hành, trường Đại học FPT bắt đầu thực hiện dự án cộng đồng Đưa Bộ môn Nhạc cụ dân tộc đến các trường THPT. Mục đích của chương trình nhằm đồng hành cùng các trường THPT trong việc triển khai giảng dạy nhạc cụ dân tộc tại trường, góp phần lan tỏa những giá trị truyền thống của Việt Nam đến với thế hệ trẻ. 

q1-1648633249.jpg
Chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc kỉ niệm 91 năm thành lập đoàn TNCS HCM

Chương trình sẽ được kéo dài từ 12 đến 15 buổi giao lưu học thuật với các nhiều hình thức triển khai như: Tổ chức giảng dạy Nhạc cụ dân tộc (sáo trúc, đàn bầu, đàn tranh, đàn tỳ bà…) miễn phí cho học sinh tại các trường THPT; tổ chức các hội thảo, buổi biểu diễn Nhạc cụ dân tộc tại các trường THPT và trường Đại học FPT, giao lưu về Nhạc cụ dân tộc và tạo điều kiện cho học sinh tiếp xúc, tìm hiểu thêm về bộ môn đặc sắc này.

Thông qua dự án, trường Đại học FPT mong muốn đồng hành với các trường THPT bằng dự án đưa nhạc cụ dân tộc đến với từng trường THPT, nhân rộng giá trị văn hóa truyền thống trong cộng đồng học sinh. Khi sự tiến bộ, công nghệ, hiện đại không phải là lãng quên những giá trị, tinh hoa truyền thống, chương trình hy vọng là dịp để các bạn trẻ cân bằng giữa thể chất với tinh thần, giúp phát hiện những tài năng nghệ thuật âm nhạc tiềm ẩn, giữ gìn và phát triển văn hóa truyền thống dân tộc ở thế hệ trẻ.

q2-1648633271.jpg
Tổ chức giảng dạy nhạc cụ dân tộc

Từ năm 2014, trường Đại học FPT là đơn vị tiên phong đưa nhạc cụ dân tộc vào giảng dạy và được công nhận là một bộ môn chính thức trong chương trình đào tạo. Hiện tại, sinh viên trường Đại học FPT sau khi hoàn thành khóa học đã sử dụng thành thạo đa dạng các loại nhạc cụ dân tộc của Việt Nam.