Nhận thức rõ vai trò của nguồn nhân lực y tế đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, Nhà nước đã có rất nhiều chính sách nhằm nâng cao số lượng và chất lượng của nguồn nhân lực trong lĩnh vực y tế. Nhà nước đã thực hiện nhiều chính sách nhằm đa dạng hóa các hình thức đào tạo khác nhau để phát triển nguồn nhân lực cho các tuyến y tế. Bộ Y tế đã ban hành văn bản số 1915/BYT-K2ĐT ngày 08-4-2013 hướng dẫn các cơ sở đào tạo nhân lực y tế triển khai thực hiện thông tư số 55/2012/TT-BGDĐT ngày 25-12-2012 quy định đào tạo liên thông trình độ cao đẳng, đại học; tiếp đó là Đề án đào tạo cử tuyển và đào tạo theo địa chỉ tiếp tục được triển khai.

14f65d72cec1029f5bd0-1646056701.jpg

Đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao

Đào tạo Y khoa là một ngành đào tạo đặc biệt, thời gian học tập kéo dài 6 năm với khối lượng kiến thức và thời lượng học tập rất lớn, sinh viên phải học cả ngày, sáng học lý thuyết, chiều thực hành. Trong hai năm học đầu tiên, sinh viên Y khoa sẽ được trang bị các kiến thức khoa học cơ bản và y học cơ sở để làm nền tảng vững chắc cho việc tiếp thu kiến thức chuyên nghiệp trong 4 năm cuối của chương trình đào tạo.Bên cạnh đó, ngay từ năm đầu tiên sinh viên ngành Y khoa còn được học tiếng Anh cơ bản, Tin học, Kỹ năng mềm, Pháp luật đại cương…. để vững tin có được chứng chỉ hành nghề sau khi tốt nghiệp.

Trong phát triển ngành y tế, bên cạnh việc xây dựng khung khổ pháp lý thống nhất; xây dựng mạng lưới y tế đồng bộ trong toàn quốc; đầu tư nguồn lực tài chính một cách thỏa đáng để ngành y tế có thể làm tốt việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Nhà nước còn phải xây dựng, đào tạo đủ và phân bổ hợp lý nguồn nhân lực cho cho ngành y tế để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của quần chúng nhân dân.

Nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực y tế luôn có vai trò quan trọng, quyết định đến việc thành công hay thất bại trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Bởi một trong những yếu tố quyết định đến vai trò của Nhà nước đối với quản lý phát triển y tế là đội ngũ nhân lực.

674823c2b0717c2f2560-1646056731.jpg

Sinh viên trong giờ đào tạo

Trường trung cấp Y khoa Việt Nam là cơ sở đào tạo uy tín tại Việt Nam về lĩnh vực Y Khoa. Trường có bề dày kinh nghiệm cùng với sự tâm huyết của đội ngũ chuyên gia, giảng viên cao cấp. Với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, có đạo đức, có kỹ năng, sẵn sàng hội nhập quốc tế, Trường Trung cấp Y Khoa Việt Nam luôn đề cao phương châm đào tạo: “Sâu Y lý, Giỏi Y thuật, Giàu Y đức”, nuôi dưỡng tiềm năng thế hệ trẻ nhiệt huyết và trách nhiệm. Sự kết hợp hoàn hảo giữa trình độ các giảng viên xuất sắc và hệ thống trang thiết bị hiện đại đã giúp trường luôn đi đầu trong lĩnh vực đào tạo chăm sóc sức khỏe y khoa nói chung. Nhiều năm qua trường đã đào tạo ra những thế hệ học viên có trình độ chuyên môn và trình độ tay nghề cao đáp ứng được nguồn nhân lực cho các cơ sở y tế, các trung tâm y khoa, các doanh nghiệp hay trên khắp mọi miền đất nước.. Chương trình học của nhà trường không chỉ dừng ở những kiến thức lý luận mà luôn kết hợp với thực hành và những buổi đi thực tế để học viên được học hỏi và tham quan các mô hình khác nhau.Nhà trường tin rằng một định hướng đúng, một môi trường học tập tốt, mang đến cho học viên cơ hội phát triển bản thân trở thành người có ích cho xã hội và ngày càng nâng cao được vị trí của bản thân hơn trong sự nghiệp của mình.