Dưới đây là 7 cách thể hiện tinh thần ham học hỏi mà bạn có thể áp dụng trong buổi phỏng vấn tuyển dụng tại Biên Hòa, Bình Dương, TPHCM… sắp tới.

tinh-than-ham-hoc-1-1715386655.jpg

Hỏi về cơ hội học hỏi và phát triển ở vị trí ứng tuyển

Thông thường, các công ty đều có những chính sách hỗ trợ để khuyến khích nhân viên của mình chủ động tham gia các khóa học hoặc hoạt động để nâng cao kỹ năng nhằm tăng năng suất làm việc, mang đến nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh. Vậy nên bạn hãy thoải mái đặt câu hỏi về những cơ hội học tập tại doanh nghiệp. Thông qua điều này, nhà tuyển dụng có thể nhận biết được tinh thần học hỏi của ứng viên và cảm thấy bạn thực sự có mong muốn phấn đấu trong công việc.

tinh-than-ham-hoc-2-1715386655.jpg

Thể hiện tinh thần sẵn sàng chấp nhận thử thách

Sẵn sàng đối mặt với thử thách cũng là một trong những đặc điểm của người ham học hỏi. Trong công việc sẽ có không ít trở ngại và các vấn đề phát sinh không suôn sẻ đòi hỏi bạn phải biết cách tiếp nhận và đối diện, xử lý nó. Ngoài ra, bạn cũng nên đề cập đến những lần bạn đã thử tìm cách giải quyết vấn đề theo nhiều hướng khác nhau và cố gắng áp dụng phương án. Điều này cho thấy bạn không phải là một người rập khuôn mà luôn cố gắng khám phá những điều mới mẻ. Nếu bạn thể hiện được tinh thần như vậy trong buổi phỏng vấn thì nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ rất hài lòng.

tinh-than-ham-hoc-3-1715386655.jpg

Đưa ra thông tin về các xu hướng và công nghệ mới

Cập nhật các xu hướng và sự kiện thuộc lĩnh vực mà bạn đang làm việc là một cách khá tốt để thể hiện sự ham học hỏi của mình.

Bạn có thể tìm hiểu chúng trên mạng, các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đang bàn luận chủ đề liên quan để có thêm thông tin. Sự hiểu biết về những xu hướng cũng như công nghệ mới có thể giúp bạn dễ dàng trao đổi sâu với nhà tuyển dụng về cơ hội việc làm của mình bởi nó sẽ để lại ấn tượng tích cực cho họ.

Ví dụ như bạn đang ứng tuyển vào vị trí nhân viên SEO thì có thể nhắc đến những thay đổi trong chính sách kiểm duyệt của Google về cách sắp xếp thứ hạng. Hoặc nếu bạn chuẩn bị đầu quân cho một công ty phần mềm máy tính thì nên bổ sung thêm những thông tin mới về ngành IT có tính cạnh tranh. Tất cả những yếu tố này có thể giúp người nghe đánh giá cao về khả năng tìm tòi, cập nhật thông tin mới mẻ của bạn.

Giải thích lợi ích của tinh thần học hỏi trong công việc

Nếu bạn đã từng đưa ra cách xử lý vấn đề hiệu quả và nó xuất phát từ khả năng học hỏi, kinh nghiệm của riêng bạn thì đừng quên nhắc đến với nhà tuyển dụng. Đây chính là lợi ích thiết thực nhất mà tinh thần ham học hỏi có thể mang đến cho công việc của bạn trong tương lai. Bên cạnh đó, điều này còn cho thấy mức độ tận tâm và sự chủ động của bạn đối với nhiệm vụ được giao, thậm chí bạn không cần đến sự chỉ dẫn, giám sát của cấp trên mới có thể hoàn thành công việc.

Chia sẻ những trải nghiệm từ thất bại

Những thất bại trong công việc chính là một phần không thể thiếu xuyên suốt quá trình học hỏi và làm việc. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy đây là điều không nên đề cập trong buổi phỏng vấn thì bạn đã nhầm. Bạn hoàn toàn có thể chia sẻ những trải nghiệm này cùng những vấn đề gặp phải, tổn thất phải chịu,... để có được những bài học đáng nhớ. Bạn cũng đã học hỏi được rất nhiều qua sự sai lầm này và đã biết cách giải quyết tốt hơn nếu gặp trường hợp tương tự.

Đề cập đến các chứng chỉ đạt được

Các loại chứng chỉ, bằng cấp bạn có được trong quá trình tích lũy kiến thức cũng là những minh chứng xác thực nhất về khả năng học hỏi của bạn. Nó thể hiện năng lực cũng như tinh thần luôn muốn phát triển bản thân bằng những điều mới mẻ, nằm ngoài những yêu cầu cần có của công việc.

Chẳng hạn như các chứng chỉ ngoại ngữ, tin học, chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ kỹ năng mềm,... dù không nằm trong danh sách bắt buộc nhưng bạn đã dành thời gian để hoàn thành nó thì đúng là một tinh thần đáng hoan nghênh. Do vậy, nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy bạn thực sự có tiềm năng.

Tập trung và tích cực lắng nghe                            

Thông thường, một người có tính cách ham học hỏi sẽ chú ý lắng nghe những điều người khác đang truyền đạt. Đây không chỉ là sự tôn trọng đối phương mà còn là biểu hiện của việc sẵn sàng tiếp nhận những thông tin hữu ích. Từ đó, họ sẽ đưa ra những ý kiến đóng góp mang tính tích cực hoặc các câu hỏi nhằm làm rõ hơn các vấn đề liên quan. Cuộc trao đổi của đôi bên từ đó cũng trở nên cởi mở hơn, cả hai đều cảm thấy thoải mái khi bàn luận về công việc.

Trên đây là 7 cách giúp bạn thể hiện tinh thần ham học hỏi trong phỏng vấn mà CareerLink muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích, giúp bạn có thêm những kinh nghiệm thực tế trên hành trình chinh phục mục tiêu của mình.