Mặc dù là người còn trẻ, nhưng CEO Phan Thị Thanh Uyên sớm trăn trở với thương hiệu bò sữa Ba Vì, vùng nuôi bò sữa lâu đời nổi tiếng của nước ta. Vùng đất trù phú có núi Tản, sông Đà góp phần tạo nên hương vị đặc trưng của sữa Ba Vì. Hơn nữa thế kỷ trước nơi đây đã có một nông trường bò sữa nổi tiếng, có anh Hồ Giáo – người con miền Nam tập kết làm công nhân chăn bò, nhờ tận tâm với công việc, hết lòng yêu thương, chăm sóc đàn bò, mà trở thành người duy nhất của Việt Nam 2 lần được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

uyen-1664016599.jpg

CEO Phan Thị Thanh Uyên

 

Ngày nay, trên những cánh đồng cỏ bát ngát nằm dưới chân núi Tản, người nông dân Ba Vì vẫn nuôi bò theo phương pháp chăn thả truyền thống, có ứng dụng tiến bộ kỹ thuật về giống, tuân thủ quy trình chăm sóc theo tiêu chuẩn; phát triển mạnh đàn bò sữa theo quy mô hộ gia đình. Đây được coi là trung tâm nguồn sữa bò tươi mà Công ty CP Sữa Con bò vàng đã liên kết với nông dân để khai thác, chế biến, cho ra đời dòng sản phẩm sữa “vàng” phong phú gắn liền với địa danh Ba Vì. Sản phẩm của Công ty gồm 42 mặt hàng theo 3 nhóm: Sữa chua, sữa tươi và bánh sữa. Mặt hàng nào cũng là sản phẩm OCOP 4 sao, đạt tiêu chuẩn sản phẩm sạch: Thơm ngon, bổ dưỡng, an toàn, có lợi cho sức khỏe, được người tiêu dùng ưa chuộng, tiêu thụ mạnh. Với hệ thống máy móc hiện đại, quy trình sản xuất an toàn vệ sinh thực phẩm, nhà máy lại được đặt tại trung tâm vùng nguyên liệu sữa nổi tiếng lâu đời với sản lượng sữa lớn, nên Công ty CP Sữa Con bò vàng có lợi thế trong việc thu gom sữa tươi từ các trang trại bò sữa và tiến hành chế biến, sản xuất luôn trong ngày, rút ngắn được thời gian vận chuyển nguyên liệu và đảm bảo nguồn sữa luôn tươi, ngon.

Với CEO Phan Thị Thanh Uyên, mặt hàng Sữa chua nếp cẩm là “bài Tes” đánh dấu sự nhập cuộc của cô với thương hiệu sữa Con bò vàng. 2018 là năm đầu Uyên làm nhà phân phối sản phẩm của Công ty với doanh số bán hàng đạt 1 tỷ đồng. Uyên kể rằng, cuối năm 2019, sản phẩm mới Bánh sữa chua tạo bước đột phá để công ty mở rộng thị trường, chỉ trong tháng cuối năm, doanh số tăng gần 2 tỷ đồng.

Từ vai trò nhà phân phối, đầu năm 2020, Uyên trở thành người của doanh nghiệp sữa “con bò vàng”, chẳng bao lâu sau được Giám đốc giao trách nhiệm Trưởng phòng kinh doanh. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, kênh bán hàng trực tiếp có khó khăn, Uyên đề xuất mở rộng kênh bán hàng Online, đưa doanh số tăng gấp nhiều lần. Riêng doanh số từ các khách hàng trong mạng lưới phân phối của Uyên đạt tới 50 tỷ đồng; góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng của Công ty.

hhh12311-1664015778.jpg

CEO PHAN THI THANH UYÊN chính thức là thành viên của Diễn đàn Văn hóa và Đời sống

Ngay khi biết được, Diễn đàn Văn hóa và Đời sống hoạt động Online và Offline nhằm cung cấp các giải pháp truyền thông, marketing, xây dựng thương hiệu, nhân hiệu trên nền tảng số, kết nối cộng đồng Doanh nhân Việt Nam với phương châm "Thượng tôn luật pháp - Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị - Phát triển bền vững"; Trong đó, mạng điện tử kết nối thành viên https://vanhoavadoisong.vn đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động số 17/GP - BTTTT ngày 15/01/2020, CEO Phan Thị Thanh Uyên đã quyết định tham gia để có thêm cơ hội kết nối và cống hiến cho cộng đồng.

Được biết vào ngày 8/10/2022 tới đây, CEO Phan Thị Thanh Uyên là một trong những gương mặt trẻ góp mặt trong TOP những Doanh nhân tiêu biểu toàn Quốc năm 2022. Ngay bây giờ chúng ta cùng dõi theo đồng hành với những hoạt động của cô trên Diễn đàn Văn hóa và Đời sống: https://vanhoavadoisong.vn/user/ceophanuyen.