Theo chân một du khách nước ngoài chúng tôi lướt qua các gian hàng và trải nghiệm các sản phẩm OCOP thấy được nét văn hóa đặc trưng của từng vùng miền kết tinh của các sản phẩm. Rồi chúng tôi qua thăm gian trưng bày ảnh về Nông thôn mới Hà Nội do Hội khoa học Phát triển Nông Thôn Việt Nam phối hợp cùng BTC Trưng bày. Chúng tôi thực sự bị cuốn hút bởi những bức hình rất đẹp mang đầy nét đặc trưng ý nghĩa của mỗi vùng quê ngoại thành Hà Nội qua từng bức ảnh.
Tham dự sự kiện có đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT của nhiều tỉnh thành
Sự kiện thu hút trên 100 gian hàng gồm hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên, thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước.Cùng với đó, tại sự kiện còn diễn ra các hoạt động bên lề như: Trình diễn văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên như văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, hát ví dặm dân ca Nghệ Tĩnh, dệt vải Thổ cẩm, Thủ công mỹ nghệ đồ gỗ.... được trưng bày và lưu diễn trong thời gian diễn ra sự kiện; Khu trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền như: Thưởng ngoạn Trà sen Tây Hồ, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng vòng, bánh cuốn Thanh Trì, giò chả Ước lễ… Bên cạnh đó có sản phẩm Thắng Cố, Vịt quay Lạng Sơn do các nghệ nhân và đầu bếp nổi tiếng thực hiện.
Khu trưng bày ảnh Nông thôn mới Hà Nội thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước quan tâm
BTC cho biết, tại sân khấu của sự kiện phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật đắc sắc của các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên, quận Tây Hồ với các tiết mục văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, hát ví dặm dân ca Nghệ Tĩnh ca ngợi quê hương đất nước…
Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội, thì sự kiện cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và các tỉnh, thành trên cả nước nói chung tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận các giải pháp chuyển đổi số nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; nâng cao năng lực cho chủ thể OCOP về năng lực cộng đồng và tinh thần hợp tác; đổi mới hình thức tổ chức sản xuất, kỹ năng quản trị; tăng cường bảo hộ sở hữu trí tuệ, nâng cao hình ảnh, khả năng nhận diện và giá trị sản phẩm OCOP trên thị trường gắn với việc đẩy mạnh tuyên truyền Chương trình “Người Việt Nam, ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Sự kiện thu hút rất đông người dân Thủ đô và du khách thập phương thăm quan mua sắm
Theo ghi nhận của PV nongthonvaphattrien.vn, sự kiện lần này rất ấn tượng và thu hút đông đảo nhân dân Thủ đô và du khách thập phương thăm quan mua sắm, thưởng ngoạn; các chủ thể, doanh nghiệp, gian hàng vui tươi phấn khởi bán chạy hàng, tăng cường kết nối giao thương, quảng bá và nhận diện thsản phẩm.
Hoặc