Đây là biện pháp để hỗ trợ người dân tiếp cận với BXMĐ mới cũng như giúp cho hoạt động kinh doanh vận tải tại bến xe khởi sắc hơn.   

Người dân vui mừng vì vừa tiết kiệm chi phí, vừa an toàn

Gần 5h sáng, bà Nguyễn Thị Lương, cùng với người thân từ Bình Thuận xuống xe tại Bến xe miền Đông mới. Trước đó bà được người bà con của mình ở tận Bình Tân hướng dẫn là đi xe ôm với giá 200.000 đồng mỗi người. Do đó, khi được các nhân viên hỏi thăm và cho biết có xe trung chuyển miễn phí đến tận nơi, bà Lương khá ngạc nhiên “Được chở miễn phí thì rất vui, tiền định đi xe sẽ để giành để mua đồ ăn. Giờ hoàn cảnh khó khăn, tôi đang đi kiếm việc làm mà được giúp đỡ như thế này thì rất vui, rất cảm ơn”.

nguoi-dan-su-dung-dich-vu-se-duoc-dua-don-tan-nha-anh-hk-1669872670.jpg
Những hành khách đầu tiên trải nghiệm dịch vụ miễn phí (ảnh K.H)

Gần đó, tại dãy nhà chờ xe đi, ông Trần Nam, vừa được người thân chở đến bến để chờ lên xe về Hà Tĩnh cho biết, với những người từ xa mới đến TP.HCM như ông thì việc có được các chuyến xe trung chuyển miễn phí là rất thiết thực, giúp ông an tâm hơn bởi “Như tôi đến đây lạ cái lạ nước hoàn toàn, đường đi không biết mà phụ thuộc vào các nhà xe. Giờ có xe trung chuyển miễn phí cho hành khách thì chắc chắn tôi sẽ sử dụng. Với tôi đỡ chi phí chỉ là một phần thôi, quan trọng là đi lại an toàn, không sợ bị xe ôm trấn lột, ép giá này nọ”.
        

z3925134796064-61b9213a4be1a3b4bfbbd5bf83e1019e-1669872389.jpg

Việc đưa vào xe trung chuyển miễn phí được kỳ vọng sẽ giúp BXMĐ mới khởi sắc

(ảnh: Khánh An)

Xe mới, có định vị, tần suất 15 phút/chuyến

 

Công ty cổ phần xe khách Phương Trang (FUTA Busline), đơn vị thực hiện việc trung chuyển miễn phí cho biết, các xe trung chuyển miễn phí là xe từ 7 đến 29 chỗ ngồi, có máy lạnh và hệ thống định vị…Hành khách muốn sử dụng có thể tải app để biết được lộ trình cũng như vị trí thực tế các xe đưa đón, với người không sử dụng điện thoại thông minh sẽ được tài xế gọi điện để hỗ trợ đưa đón tận nơi.

Xe moi 7 cho
Các xe phục vụ miễn phí là xe máy lạnh, có định vị từ 7 đến 29 chỗ (ảnh: Khánh An)

Ông Đào Viết Ánh, Tổng Giám đốc (FUTA Busline) cho biết, hoạt động này nhằm hỗ trợ người dân, BXMĐ mới cũng như hạn chế vấn nạn “bến lậu nội đô” và “xe trá hình liên tỉnh”, góp phần giảm ùn tắc trên địa bàn…”Khách hàng chỉ cần đặt vé qua các đơn vị vận tải và các đơn vị đó đăng kí với BXMĐ, chúng tôi sẽ đưa đón tận nhà. Trung bình hiện tại là 15 phút/chuyến, những khung giờ cao điểm như từ 4h – 7h có thể là 5 phút/chuyến”.Đại diện BXMĐ mới cho biết thêm, bến xe đã bố trí lực lượng phối hợp với Phương Trang để nắm thông tin khách hàng nhằm phục vụ tốt nhất hành khách; hỗ trợ bãi đỗ xe, nơi dừng đón trả khách và miễn phí phí vào cổng với các xe phục vụ miễn phí. Phía bến xe kỳ vọng với sự vào cuộc của Phương Trang, người dân sẽ thuận tiện hơn trong tiếp cận với BXMĐ mới và qua đó hoạt động của bến sẽ được hiệu quả hơn.

Được biết, thời gian trung chuyển hành khách miễn phí bắt đầu từ hôm nay (1/12) và kéo dài ít nhất tới 30/6/2023, thời gian hoạt động là từ 4 – 24h hằng ngày./.