Hoa hậu Lê Thị Ngọc Châu thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, cộng đồng. Trước khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Châu Á Thái Bình Dương, người đẹp là gương mặt doanh nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động thiện nguyện. Cô sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, trước khi tham dự cuộc thi, nữ doanh nhân là ứng viên sáng giá trong hàng chục thí sinh có mặt tại đêm chung kết. Nữ doanh nhân với nhan sắc rạng rỡ, gương mặt tròn gọn gàng và nụ cười tỏa nắng, chủ nhân thương hiệu Spa Ngọc Châu đã xuất sắc dành được ngôi vị cao quý nhất.

Mới đây thì Hoa Hậu Ngọc Châu đã chính thức xác nhận với báo chí rằng cô giữ vai trò là phó trưởng ban thường trực của cuộc thi Hoa Hậu Doanh Nhân Á – Âu 2022. Cuộc thi này lần đầu tiên tổ chức, nhưng lại được liên kết hợp tác cùng với tiểu vương quốc dầu mỏ Dubai, một quốc gia rất phát triển ngành du lịch với sự đồ sộ của nền kinh tế cũng như những kiến trúc độc đáo vừa hiện đại vừa lưu giữ lịch sử quốc gia và nền văn hóa đặc biệt. Đêm chung kết cuộc thi sẽ được đầu tư chuyên nghiệp tại sân khấu hiện đại và giàu sang bậc nhất Dubai, hứa hẹn một đêm chung kết hoành tráng và tìm được tân hoa hậu chủ nhân chiếc vương miện danh giá của cuộc thi. Cuộc thi này cũng sẽ là “ngòi nổ” cho sự hợp tác của Việt Nam với Dubai cũng như các quốc gia khác trên toàn cầu.

A person wearing a crown

Description automatically generated with medium confidence

 Theo chia sẻ của Hoa Hậu Ngọc Châu khi cô quyết định nhận lời tham gia Hoa Hậu Doanh Nhân Á – Âu với tư cách phó trưởng ban thường trực của cuộc thi vì Ngọc Châu nhận thấy cuộc thi Hoa Hậu Doanh Nhân Á - Âu là một cuộc thi mang tầm quốc tế và chính thống.

 
 


Bên cạnh đó cô còn chia sẻ những khó khăn của một nữ doanh nhân khi tham gia cuộc thi sắc đẹp sẽ biến đổi đã và đang là 1 doanh nhân một khi vào tham gia cuộc thi sắc đẹp sẽ rất gian nan, phải tập mang giày cao, và phải uốn nắn từ cách cách đi cách đứng cách ngồi, và điều mà nào giờ Ngọc Châu chưa từng làm, tự tin trước ống kính và đứng trước hàng ngàn khán giả cầm miro trả lời ứng xử.

 
 


Khi Ngọc Châu nhận được những ý kiến cho rằng cuộc thi Hoa Hậu Doanh Nhân Á – Âu chưa có điểm nhấn thì cô đã đồng ý với ý kiến đó vì đây là lần đầu tổ chức nhưng Ngọc Châu và BTC sẽ dùng hết tâm huyết của mình để tạo ấn tượng cho các thí sinh và khán giả yêu mến.

Với Ngọc Châu thì thời gian cô tham gia cuộc thi Hoa Hậu Doanh Nhân Châu Á Thái Bình Dương đã để lại cho cô những khoảnh khắc đáng nhớ nhất. Cảm giác xa quê nhà và bên cạnh không có người thân đi cổ vũ, khi nghe bạn MC đọc đúng tên LÊ THỊ NGỌC CHÂU đạt danh hiệu cao nhất của cuộc thi Hoa Hậu Doanh Nhân Châu Á Thái Bình Dương 2022 cảm giác của Ngọc Châu dâng trào sung sướng và nụ cười đi kèm nước mắt.

 
 


Ngọc Châu rất tán thành quan điểm cho rằng hoa hậu nên gắn liền với hoạt động thiện nguyện bởi vì cô nghĩ : Hoa là phải đẹp- Hậu phải có tấm lòng nhân hậu và trải lòng với mọi người, Ngọc Châu cũng rất thích đi thiện nguyện và giúp cho những mảnh đời bất hạnh.

Ngọc Châu lấy từ kinh nghiệm bản thân mình khuyên các thí sinh cố gắng vượt qua bao sợ hãi lo lắng mà trước đây chưa từng làm: thể hiện tự tin tỏa sáng  nhất có thể vì đây là cuộc thi doanh nhân cần có sự quyền lực và đẳng cấp của bản thân mình. Đó là lời khuyên của Hoa hậu Ngọc Châu dành cho các thí sinh trước khi tham gia cuộc thi.

Với những kinh nghiệm cũng như sự trải nghiệm của Hoa hậu Ngọc Châu chia sẻ với tư cách là phó trưởng ban thường trực cuộc thi Hoa Hậu Doanh Nhân Á – Âu 2022 cô tin rằng đây sẽ là một cuộc thi sẽ vươn tầm quốc tế giao lưu văn hóa với các quốc gia và gặp gỡ những nữ doanh nhân xinh đẹp trên các quốc gia khác nhau. Là lần đầu tổ chức nên ban tổ chức sẽ rất chú tâm và đầu tư chuyên nghiệp từ các nhà tài trợ cũng như ban giám khảo có kinh nghiệm trong các cuộc thi sắc đẹp, cuộc thi sẽ mang lại những khoảnh khắc ấn tượng, tân hoa hậu sẽ là người tài sắc có sự hiện đại nhưng vẫn giữ cho mình nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam.