Hội thảo được tổ chức bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến với 6 điểm cầu chính tại Hà Nội và 5 tỉnh. Hội thảo đã thu hút trên 150 đại biểu, khách mời ở các điểm cầu. Đại diện cho Văn Phòng IFAD tại Việt Nam có Ông Nguyễn Thanh Tùng; Cơ quan chuyên môn có PGS.TS. Đào Thế Anh, PGĐ Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam; TS. Hoàng Xuân Trường, PGĐ Trung tâm NC & PT Hệ thống Nông nghiệp kiêm Giám đốc dự án SSCVC; TS.Nguyễn Viết Khoa đại diện Trung tâm KNQG; TS.Võ Thị Kim Sa, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý nông nghiệp và PTNT II. ThS. Nguyễn Thị Giang Trường Cán bộ quản lý nông nghiệp và PTNT I. Đại biểu ở các tỉnh có đại diện dự án IFAD tại 5 tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Trà Vinh và Bến Tre cùng người dân trong các THT, HTX và Doanh nghiệp tham dự.

Sau bài phát biểu khai mạc hội thảo của Ông Nguyễn Thanh Tùng, hội thảo đã được nghe 02 bài trình bày của PGS.TS. Đào Thế Anh và Ths. Nguyễn Thị Giang về Nông nghiệp Việt Nam trong tình hình BĐKH và Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của các HTX nhằm thích ứng với BĐKH. Từ đó, các đại biểu có cái nhìn thực tế về những cơ hội, thách thức và giải pháp cho BĐKH cũng như tiếp cận với các phương pháp nhằm nâng cao nhận thức và kĩ năng cho người nông dân trong canh tác nông nghiệp.

Bên cạnh đó các đại biểu cũng chia sẻ những kinh nghiệm và mô hình sản xuất thích ứng với BĐKH như Anh Lý Chòi Nhàn, Phòng NN&PTNT Huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang; Ông Nguyễn Đức Tố Lưu, Trung tâm con người và thiên nhiên; HTX Hương Ngàn, Mô hình chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm từ quả quýt Bắc Kạn. Đặc biệt, hội thảo đánh giá cao phần chia sẻ của Anh Phạm Đình Ngãi về mô hình mật hoa dừa Sokfarm tại Trà Vinh xuất khẩu sang Nhật Bản. Mô hình đã cho thấy một hướng đi mới trong thích ứng với BĐKH, nâng cao giá trị sản phẩm, tạo ra sinh kế cho người nông dân. Mặc dù tình hình dịch bệnh gây nhiều khó khăn, hội thảo vẫn thu hút được số lượng lớn sự tham gia của các đại biểu từ các điểm cầu, càng cho thấy sức nóng của vấn đề BĐKH trong ngành nông nghiệp và cách để thích ứng với nó luôn thu hút được nhiều sự quan tâm.

Không có mô tả ảnh.

Các đại biểu tham dự hội thảo trực tuyến

Không có mô tả ảnh.

Ông Nguyễn Thanh Tùng phát biểu khai mạc hội thảo

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang ngồi, mọi người đang đứng và trong nhà

PGS. TS. Đào Thế Anh trình bày về Nông nghiệp Việt Nam trong BĐKH

Có thể là hình ảnh về 1 người

Anh Lý Chòi Nhàn, phòng NN&PTNN huyện Hoàng Su Phì

Không có mô tả ảnh.

Ông Nguyễn Đức Tố Lưu, Trung tâm con người và thiên nhiên

Không có mô tả ảnh.

Đại biểu tại điểm cầu Hà Nội

Không có mô tả ảnh.

Đại biểu tại điểm cầu tỉnh Cao Bằng

Thế Anh