Hôm nay, chúng tôi có dịp ghé qua huyện Đông Anh, Hà Nội và tiện ghé thăm nhà một chiến sĩ công an

Đó là nhà anh Lê Văn Tuyến, anh Tuyến hiện đang công tác tại Hà Nội, đã có nhiều lần gặp anh nói chuyện tâm sự chuyện nghề chuyện nghiệp. Hôm nay có dịp ghé qua nhà anh để cùng trò chuyện với anh về đời sống hàng ngày

 Bất cứ ai đến nhà anh chơi cũng đều cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu bởi vì nhà anh trồng rất nhiều cây ăn quả và hoa khiến bầu không khí trong khu vườn nhà anh trở nên rất trong lành. Còn được biết thêm anh Tuyến là rất đam mê trồng hoa lan

Trong công việc, thì anh vẫn là 1 chiến sĩ công an, luôn đảm nhiệm và thực hiện tốt các công việc. Còn lúc ở nhà thì anh lại một chuyên gia chăm sóc, nghiên cứu về loài hoa lan.

Anh Tuyến chia sẻ: Mỗi buổi sáng tôi thường thức dậy từ rất sớm, dành ra khoảng 30 phút để ra vườn chăm bẵm những cây lan, ngắm những khóm lan đang phát triển lớn từng ngày khiến tôi cảm thấy tinh thần rất vui vẻ, phấn trấn lên. Như kiểu những khóm lan tiếp cho tôi một nguồn năng lượng rất lớn để bắt đầu một ngày mới vậy

Là người có lối sống khoa học, nên dù đam mê đến cỡ nào thì anh vẫn luôn sắp xếp được thời gian rất hợp lý. Nên trong một ngày, dù là dành thời gian cho công việc, cho cả gia đình nhưng mà anh vẫn sắp xếp được cả thời gian dành cho bản mình để chăm sóc hoa lan.

Ngoài ra thì anh Tuyến còn rất tích cực tham gia các hoạt động của đoàn cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác và nhận về rất nhiều thành tích xuất sắc. Trong mắt đồng nghiệp và mọi người xung quanh, anh luôn được mọi người quý mến, đánh giá anh là một con người sống tình cảm, hay giúp đỡ mọi người.

Anh Tuyến có thể nói là một người “đa cảm xúc.” Trong công việc thì anh luôn là người khắt khe, cứng rắn và rất nghiêm túc. Với gia đình, thì anh lại là một người chồng rất tâm lý, luôn quan tâm, chăm sóc vợ con chu đáo. Còn với những khóm lan thì anh lại luôn mềm mại nâng niu rất cẩn thận như đứa con tinh thần của mình vậy.

Đối với anh mà nói, nếu không có những cây hoa lan này, thì cảm giác như mình mất đi sức sống vậy. Trong cuộc sống cũng như công việc cảm thấy ít cảm hứng và thăng hoa nếu không có hoa lan. Nên hàng ngày cứ ngắm lan rồi lại hăng say làm việc, đúng là sở thích lạ. Nhưng, đó là sự thật với anh. (anh vui cười chia sẻ)

Cảm ơn vì những chia sẻ của anh, chúc anh và gia đình luôn luôn mạnh khỏe.