Phụ nữ có nhiều thế mạnh trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là tạo dựng một môi trường làm việc tích cực, đồng thời luôn tạo điều kiện và trao cơ hội cho nhân viên phát triển bản thân. 

Những thế mạnh của doanh nghiệp nữ chủ

Theo Báo cáo "Phụ nữ trong kinh doanh Việt Nam" năm 2022 của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), trong thị trường kinh doanh, phụ nữ làm chủ doanh nghiệp và phụ nữ khởi nghiệp thường dành nhiều sự quan tâm đến đời sống tinh thần cho nhân viên. Các nữ lãnh đạo thường chú trọng xây dựng mối quan hệ giữa nhân viên - quản lý và các nhân viên với nhau. Chính vì vậy, những khoảng trống trong giao tiếp được xóa bỏ, mức độ gắn bó trở nên khăng khít hơn. Nhờ đề cao điểm chạm mang tên “trải nghiệm của nhân viên”, các doanh nghiệp nữ chủ luôn giữ chân được rất nhiều nhân sự cao cấp, đồng thời hỗ trợ thành viên liên tục nâng cao năng lực. Rất nhiều câu chuyện phụ nữ khởi nghiệp cũng đã có sự phát triển thần kì nhờ những sự chăm sóc của các nữ doanh nhân.

Trao cơ hội học tập là chìa khóa của sự phát triển doanh nghiệp

Các nữ lãnh đạo đề cao vai trò của những môi trường làm việc chất lượng, lấy tinh thần vừa học vừa làm làm cốt lõi để giúp các thành viên trong công ty có nhiều cơ hội tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm. Rất nhiều nhân sự đồng ý rằng khi nữ chủ điều hành, họ thật sự được là một phần của tổ chức, được công bằng đảm nhiệm những công việc dựa trên trình độ chuyên môn. Không chỉ vậy, số liệu nghiệm thu chứng minh rằng các nữ lãnh đạo thường tôn trọng phong cách làm việc của mỗi người, tránh kiểm soát quá chi li, cho phép nhân viên hoàn thành công việc theo cách họ muốn, ví dụ như làm việc từ xa. Đồng thời những mô hình phụ nữ khởi nghiệp cũng sẽ giúp các nhân viên có rất nhiều bài học kinh doanh bổ ích.

439849254-406606048996800-1387845357059228761-n-1713847122.jpg
Phụ nữ làm chủ doanh nghiệp thường dành nhiều sự quan tâm đến trải nghiệm làm việc của nhân viên

Một hoạt động thường thấy ở các doanh nghiệp nữ chủ là các buổi giao lưu, tọa đàm, hội thảo, các cuộc tiếp xúc với chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mà nhân viên - doanh nghiệp được tổ chức thường xuyên ở trong các ngành kinh doanh. Đây là cách hữu hiệu để nâng cao kiến thức về các bài học kinh doanh cũng như kỹ năng của nhân viên trong các lĩnh vực, đồng thời tạo điều kiện cho họ có cơ hội được học hỏi và khơi gợi sự sáng tạo. Việc trao cho cán bộ nhân viên một môi trường học tập, tạo điều kiện nâng cao nghiệp vụ, phát triển các kỹ năng cũng thể hiện tinh thần doanh nghiệp rất nhân văn mà các nữ chủ doanh nghiệp hướng tới. Phụ nữ và khởi nghiệp, kinh doanh quả thật có nhiều mối quan hệ mật thiết, giúp các nữ chủ tận dụng để phát triển các dự án kinh doanh.

Đào tạo doanh nghiệp chuyên sâu từ các chuyên gia đầu ngành

Mặc dù sở hữu những thế mạnh rất lớn nhưng không dễ dàng để những nữ lãnh đạo kết nối với nguồn lực đào tạo chất lượng. Câu lạc bộ dành riêng cho nữ chủ SeAPower do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã được thành lập với sứ mệnh gỡ rối những khó khăn ấy, trở thành cộng đồng mang đến những chăm sóc toàn diện cho doanh nghiệp nữ chủ và đồng hành trong hành trình tìm cách kinh doanh. Một trong những quyền lợi khi tham gia câu lạc bộ là các cán bộ nhân viên của doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ đào tạo chuyên sâu các kỹ năng cần thiết cho công việc. Các lớp đào tạo, tập huấn được thiết kế phù hợp với nhu cầu và năng lực của doanh nghiệp, tạo cơ hội phát triển sự nghiệp cho mỗi nhân viên một cách hiệu quả nhất. Đây cũng là một trong những chính sách hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp SeABank mong muốn thực hiện những năm vừa qua

ngan-hang-seabank-danh-tang-nu-chu-doanh-nghiep-2-1713847080.png
Đặc quyền tham gia forum đào tạo và nhận tư vấn chuyên sâu vận hành doanh nghiệp từ những chuyên gia đầu ngành 

Cụ thể, khi tham gia câu lạc bộ, các hội viên là nữ chủ và doanh nghiệp được hưởng nhiều ưu đãi chuyên biệt, bao gồm chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp nữ chủ (với lãi suất cạnh tranh, hạn mức thấu chi không tài sản đảm bảo lên đến 5 tỷ đồng, tỷ lệ cấp tín dụng, giá trị tài sản đảm bảo cạnh tranh), quyền tham gia các hội nghị kinh doanh quy mô lớn và sự kiện kết nối cao cấp. Đồng thời, nữ chủ và cán bộ nhân viên doanh nghiệp cũng được hưởng các khóa đào tạo kỹ năng chuyên sâu cũng như cấp quyền truy cập các diễn đàn, khóa học đào tạo online.

Hội viên của câu lạc bộ cũng được nhận diện và ưu tiên giao dịch, làm thủ tục tại quầy, miễn phí một năm sử dụng dịch vụ két sắt cao cấp, hưởng ưu đãi các dịch vụ, sản phẩm từ những đối tác lớn của ngân hàng định kỳ và vào các dịp đặc biệt 8/3, 20/10, lễ Tết…

Các khóa đào tạo của câu lạc bộ SeAPower được đầu tư kỹ lưỡng để đáp ứng kịp thời các nhu cầu không chỉ của nữ chủ doanh nghiệp mà còn của các cán bộ nhân viên thuộc doanh nghiệp đó. Nhiều hội viên cho biết với sự hỗ trợ của SeAPower, họ đã có lời giải cho nhu cầu đào tạo, phát triển kỹ năng và trình độ của nhân viên.

Tìm hiểu thêm về SeAPower Club tại: https://bit.ly/theleseapower

Đăng ký trở thành hội viên câu lạc bộ tại: https://doanhnghiepnuchu.seabank.com.vn/