Trả lời được các câu hỏi về công ty từ phỏng vấn viên

Dù là phỏng vấn tìm việc làm ở Thủ Dầu Một – Bình Dương hay hay Đồng Nai, TPHCM thì trước hết, nhà tuyển dụng sẽ có những câu hỏi thăm dò sự hiểu biết của bạn về công ty. Họ muốn chắc rằng bạn biết về sản phẩm/dịch vụ của công ty và bạn quan tâm đến vị trí ứng tuyển. Bạn sẽ đối diện với các câu hỏi như thế nào nếu không tìm hiểu kỹ trước?

Khi thu thập được các thông tin trước khi phỏng vấn, bạn sẽ dễ dàng đưa ra các câu trả lời chính xác và thuyết phục với các dữ liệu cụ thể. Hơn thế, điều này cũng chứng tỏ thái độ nghiêm túc của bạn trước quyết định ứng tuyển. Nó cũng cho thấy sự chuyên nghiệp của bạn khi biết mình đang làm gì.

113-1635562695.jpg

Hiểu được vị thế công ty trên thị trường

Việc tìm hiểu về công ty thật sự cần thiết ngay từ khi bạn có ý định “đầu quân” nhằm xác định đó có phải là nơi “đủ tầm” để bạn thực hiện mục tiêu hay không. Bên cạnh đó, bạn cần biết vị thế của công ty trên thị trường, từ đó định liệu năng lực của mình đủ đáp ứng cho công việc hay không, khả năng vượt qua cuộc phỏng vấn xin việc là bao nhiêu phần trăm để tránh trường hợp bị đánh rớt.

Nắm được định hướng kinh doanh của công ty

Định hướng kinh doanh là quá trình ấn định nhiệm vụ, mục tiêu dài hạn và phương pháp để doanh nghiệp thực hiện mục tiêu đã vạch ra. Định hướng kinh doanh góp phần quan trọng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, linh hoạt thích ứng với sự bất ổn của thị trường. Rất nhiều ứng viên cảm thấy thất vọng về định hướng kinh doanh của công ty khi đã trở thành nhân viên một thời gian. Điều này một phần là do sơ suất của chính bạn khi ứng tuyển không tìm hiểu kỹ. Nắm rõ được định hướng kinh doanh của công ty là cần thiết, đặc biệt khi bạn ứng tuyển vị khá quan trọng. Nó sẽ giúp bạn xác định liệu rằng hướng đi trong tương lai của doanh nghiệp có phù hợp với định hướng nghề nghiệp của bản thân hay không.

114-1635562722.jpg

Hiểu về văn hóa công ty để biết bản thân mình phù hợp hay không

Văn hóa doanh nghiệp bao gồm các yếu tố cấu trúc và quy trình nhìn thấy được, niềm tin vào giá trị được đồng thuận. Cụ thể như tổ chức, quy định, đặc trưng, thái độ ứng xử của các thành viên doanh nghiệp, nền tảng tư tưởng, nội quy, đạo đức kinh doanh…

Văn hóa công ty là điểm mấu chốt giúp ứng viên xác định liệu mình và công ty có sự tương đồng, có một “hệ tư tưởng” chung để làm việc với nhau lâu dài hay không. Việc tìm hiểu về văn hóa công ty trước cuộc phỏng còn giúp bạn biết được tiêu chí đánh giá ứng viên tiềm năng, nhờ đó bạn có thể điều chỉnh và định hình bản thân theo hướng phù hợp nhất nhằm ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Đặt ra những câu hỏi thực tế và sắc sảo

Khi hiểu rõ về công ty, bạn sẽ đặt ra những câu hỏi thực tế và có giá trị trong cuộc phỏng vấn. Nhà tuyển dụng đánh giá cao các ứng viên có câu hỏi sâu và sát với tình hình thực tế của doanh nghiệp thay vì rập khuôn, mờ nhạt. Điều đó cũng chứng tỏ bạn đã nghiên cứu và tự đặt mình vào vị trí nhân viên của doanh nghiệp. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng chinh phục được nhà tuyển dụng.

Nếu bạn đang chuẩn bị bước vào một cuộc phỏng vấn xin việc quan trọng thì đừng quên tìm hiểu thật kỹ về công ty. Có nhiều cách kiểm tra thông tin như qua website công ty, mạng xã hội, các cộng đồng hướng nghiệp, các diễn đàn nghề nghiệp, một số nhân sự làm việc ở đó… Tất cả đều là nguồn tư liệu quý giúp bạn có thông tin bổ ích để tự tin thể hiện và có cuộc phỏng vấn tuyệt vời.