Vậy nhân viên làm việc từ xa mong muốn điều gì nhất? Hãy cùng nghe chia sẻ từ các chuyên viên nhân sự của công ty tuyển dụng và việc làm CareerLink nhé.

8aa1d6432bdcdc8285cd-1629272393.jpg
Việc làm CareerLink

Thông tin minh bạch, đầy đủ, chi tiết

Khi làm việc từ xa, nhân viên không được tiếp xúc với cấp trên, với đồng nghiệp để tiếp cận được với các nguồn thông tin nhanh, có ích cho công việc. Nếu thiếu thông tin, công việc của họ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Do đó sẽ thật tốt nếu bạn hiểu rõ điều này và truyền đạt thông tin đầy đủ, chi tiết để nhân viên từ xa có thể nắm bắt nhầm tránh các sai lầm đáng tiếc.

Phản hồi kịp thời

Phản hồi kịp thời là điều mà bất cứ phương thức làm việc nào cũng cần. Khi bạn phản hồi kịp thời, nhân viên sẽ biết và điều chỉnh sớm được những điểm chưa ổn trong công việc.

Với nhân viên làm việc từ xa, việc phản hồi kịp thời lại càng quan trọng hơn. Khi tham gia vào một dự án nào đó, nhân viên từ xa sẽ làm việc tốt hơn nếu có sự trợ giúp nhiệt tình và sớm nhất. Điều này giúp họ tiết kiệm thời gian chỉnh sửa (nếu có). Tránh tình trạng khi sắp hoặc hoàn thành xong mới nhận được phản hồi và khi đó nếu có điểm sai ở bước đầu thì rất mất thời gian, công sức. Chưa kể lượng công việc dồn ứ lại rất dễ bị rối và có nguy cơ trễ hạn.

Phản hồi kịp thời chính là cách thức làm việc hiệu quả giúp nâng cao hiệu suất công việc cho nhân viên từ xa, đồng thời thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa quản lý và nhân viên.

cb45c95109cefe90a7df-1-1629272440.jpg
Chú thích ảnh

Truyền năng lượng, động lực

Với một nhân viên làm việc trực tiếp tại công ty, khi tiếp nhận nguồn năng lượng tích cực họ sẽ cố gắng hơn, làm việc có tinh thần hơn. Với một nhân viên làm việc từ xa cũng vậy, khi phải làm việc độc lập, tách biệt với công ty, với đồng nghiệp, họ càng cần nhiều hơn nguồn động lực để vượt qua những khó khăn trở ngại.

Người chịu trách nhiệm quản lý nhân viên từ xa nên thấu hiểu được tâm lí này để thường xuyên để ý và thể hiện sự động viên, khích lệ đúng lúc giúp họ không thấy bị đơn độc. Bằng cách ghi nhận năng lực và sự cố gắng, nỗ lực của họ trong công việc, khen ngợi khi họ làm tốt, khi họ đã vượt qua một hoàn cảnh trở ngại nào đó mà vẫn đảm bảo công việc sẽ giúp họ nâng cao tinh thần.

Tiếp nhận ý kiến của nhân viên

Và điều mong muốn không thể bỏ qua đó là nhân viên từ xa muốn được ghi nhận ý kiến đóng góp hoặc phản hồi về vấn đề nào đó. Chẳng hạn về thời hạn công việc, yêu cầu chất lượng, năng suất công việc, cách chi trả lương… tùy theo đặc thù của từng công việc.

Lắng nghe, tôn trọng và tìm cách điều chỉnh để họ cảm thấy được mình chính là một thành viên được coi trọng (hoặc quan trọng) trong công việc. Ngoài ra khi được ghi nhận ý kiến, giữa nhân viên làm việc từ xa với quản lý có sự gắn kết, thấu hiểu hơn, làm việc trong tinh thần thoải mái vì sự phát triển lâu dài của cả hai bên - công ty và nhân viên.

Hình thức làm việc từ xa đang trở nên phổ biến, đặc biệt là trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp… Trước khi lựa chọn phương thức làm việc này, chắc chắn hai bên đã thỏa thuận rõ ràng. Tuy nhiên vai trò của người quản lý là cực kì quan trọng. Họ chính là người trực tiếp kết nối giữa nhân viên từ xa với công ty, là “đầu mối” truyền đạt các thông tin, thông điệp. Do đó nhân viên từ xa mong quản lý của mình là một người uy tín, đáng tin cậy, luôn quan tâm, sát sao và hướng dẫn kịp thời cụ thể để họ làm việc được tốt hơn cũng như tạo ra những thành quả xứng đáng.