Tinh bột nghệ giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh đường ruột, điều trị viêm khớp, đau dạ dày, bệnh trực tràng, tá tràng. Nó cũng giúp giải độc gan, ngăn ngừa bệnh ung thư, rối loạn kinh nguyệt và máu tụ. Thêm vào đó, tinh bột nghệ rất tốt cho máu, giúp làm lành vết sẹo nhanh chóng, chăm sóc da và ngăn ngừa lão hóa cũng như hỗ trợ điều trị tàn nhang, đặc biệt là rất tốt cho phụ nữ sau khi sinh...Tinh bột nghệ được làm từ nghệ tươi, nhưng nó không phải là bột nghệ mà nhiều người nghĩ. Củ nghệ tươi được rửa sạch và xay nhuyễn, trộn với nước và được tinh chế nhiều lần để lấy tinh chất, sau đó sấy khô để có được tinh bột nghệ. Tinh bột nghệ được chiết xuất từ tinh bột tươi thuần chay có chứa chất curcumin cao rất tốt cho sức khoẻ.

ngh3-1664199342.jpg
 

nghe5-1664199377.jpg

Tinh bột nghệ Nhưng Vần: Sản phẩm OCOP, tốt cho sức khỏe được khách hàng tin dùng

 

Nghề làm tinh bột nghệ đến với Cơ sở sản xuất của chúng tôi như một cái duyên, ban đầu sản phẩm làm ra để phục vụ cho chính người thân sử dụng; bị đau dạ dày đã đi thăm khám rất nhiều nơi, uống rất nhiều thuốc tây bác sĩ kê đơn, uống hết thuốc lại đau. Đến khi sử dụng tinh bột nghệ, dạ dày không bị đau và dần ổn định; sau một thời gian sử dụng sản phẩm thấy bệnh đau dạ dày giảm, sức khỏe tốt lên. Chúng tôi đã bắt tay vào sản xuất tinh bột nghệ để dùng và một phần bán cho người bệnh sử dụng, vừa làm vừa nghiên cứu, ban đầu làm thủ công rất vất vả do chưa có máy móc hỗ trợ.

Sản phẩm tinh bột nghệ Nhưng Vần là thực phẩm bảo vệ sức khỏe đạt tiêu chuẩn phân tích và đạt tiêu chuẩn sản xuất an toàn vệ sinh thực phẩm chất lượng tốt, với công nghệ sấy tiên tiến, hiện đại khép kín, quy trình sản xuất 100% từ củ nghệ nếp thiên nhiên. Theo nghiên cứu của y học hoạt chất curcurmin được triết xuất từ nghệ, chiếm 0,3% trong củ nghệ, có khả năng thẩm thấu qua vách tế bào và có tác dụng phục hồi những rối loạn phân huỷ năng lượng của tế bào đem lại khả năng chống lại bệnh ung thư và bệnh suy giảm chức năng hệ miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, curcurmin còn có tác dụng chống oxi hóa, trung hòa các gốc tự do, hỗ trợ làm giảm các tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị, làm giảm các triệu chứng viêm loét dạ dày hành tá tràng, ổn định hệ tiêu hóa và làm chậm sự ảnh hưởng của bệnh Alzheimer (Bệnh suy giảm trí nhớ)…

nghe1-1664199449.jpg

Thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An thăm gian hàng giới thiệu sản phẩm Tinh bột nghệ Nhưng Vần 

Khi đã nắm bắt và làm chủ được quy trình sản xuất tinh bột nghệ, chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư máy móc thiết bị sản xuất hiện đại tiên tiến để tạo ra sản phẩm tinh túy nhất của tinh bột nghệ với chất lượng tốt vượt trội và đã được thị trường chấp nhận lúc đầu chỉ là sự truyền tai nhau về sản phẩm chất lượng. Có rất nhiều khách hàng phản hồi sản phẩm rất tốt và khỏi bệnh như: bệnh trĩ, bệnh dạ dày, rồi đi tiểu nóng rát, đại tràng, rối loạn tiêu hóa…và gửi lời cảm ơn cơ sở. Nhờ có động lực từ phản hồi tốt của khách hàng, Cơ sở sản xuất tinh bột nghệ Nhưng Vần đã không ngừng nghiên cứu sản xuất ra sản phẩm chất lượng tốt nhất cung cấp cho nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh trên cả nước sử dụng, xưởng sản xuất này chính là tâm huyết của chúng tôi, tạo ra sản phẩm với thương hiệu “Tinh bột nghệ Nhưng Vần”.

Trong quá trình làm tinh bột nghệ, chúng tôi đã trồng thử nghiệm củ nghệ trên nhiều địa điểm thổ nhưỡng khác nhau; nhưng chúng tôi thấy rằng: Tinh bột nghệ được triết xuất từ những củ nghệ trồng tại thổ nhưỡng Đồi Mòi, xã Nhân Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình cho chất lượng và hàm lượng curcumin tốt nhất!

nghe2-1664199290.jpg
Thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An thử sản phẩm Tinh bột nghệ Nhưng Vần

Với nguồn nguyên liệu 100% được trồng và chăm sóc trong tự nhiên đảm bảo không tồn dư chất bảo vệ thực vật, an toàn cho người sử dụng. Để kiểm soát được chất lượng sản phẩm tinh bột nghệ từ khâu trồng, chăm sóc, thu hoạch đến khâu chế biến củ nghệ tươi; chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư củ nghệ giống cho bà con trồng và hướng dẫn bà con cách chăm sóc, thu hoạch. Đồng thời bao tiêu toàn bộ củ nghệ tươi cho bà con sau thu hoạch, để tạo cho bà con yên tâm trồng và phát triển diện tích cây nghệ là thế mạnh của địa phương. Và hơn thế, đó chính là tiền đề để người nông dân có thể phát triển nghành nông sản dược liệu quý bảo vệ sức khỏe con người ngay chính quê hương đất Mường Hòa Bình.

Là giá trị nhân văn mà cơ sở sản xuất chúng tôi gửi gắm trên từng sản phẩm với phương châm “Vì sức khỏe và hạnh phúc cho cộng đồng”. Cơ sở sản sản xuất tinh bột nghệ Nhưng Vần cam kết mang đến cộng đồng sản phẩm tinh bột nghệ với chất lượng tốt nhất, hướng tới sự phát triển bền vững, là bảo vệ sức khỏe cho mọi nhà.

“THƯƠNG HIỆU TIN CẬY, SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VIỆT”.

***

Hộ kinh doanh Bùi Văn Nhưng

Địa chỉ: Xóm Bưng, xã Nhân Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình

Điện thoại: 0987947851

Email: buivannhung052@gmail.com

Website: https://tinhbotnghenhungvan.com