Thứ ba (7/7), Royal & Ancient công bố kế hoạch tổ chức AIG Women’s British Open vào giữa tháng 8. Sự kiện major của golf nữ sẽ đấu kín trên sân Royal Troon, với các biện pháp phòng dịch an toàn được áp dụng cho người chơi, caddie và quan chức của giải. Quyết định này được đưa ra sau khi cơ quan chủ quản điều chỉnh lại lịch trình các giải đấu sau khi The Open Championship bị hủy bỏ vì Covid-19 hồi đầu tháng 4.

Giám đốc điều hành R&A Martin Slumbers bày tỏ: “Chúng tôi tin AIG Women’s British Open sẽ là một bước tiến quan trọng, tạo cơ hội phát bóng cho các thành viên chịu nhiều ảnh hưởng trong năm nay. Khi các golfer thi đấu để trở thành nhà vô địch trong bối cảnh lịch sử đặc biệt của năm 2020, họ sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho những golfer khác cũng như người hâm mộ thể thao trên khắp thế giới, người luôn theo dõi sát sao các sự kiện từ sân Royal Troon trên tivi và các phương tiện truyền thông xã hội”.

Theo kế hoạch, Women’s British Open khởi tranh từ 20 – 23/8, ba tuần sau khi LPGA Tour tái đấu với giải bổ sung Drive On Championship ở Inverness Club, sân nhà của Solheim Cup 2021. Đây sẽ là major mở màn của golf nữ trong năm nay, thay vì ở vị trí cuối cùng trong lịch như 2019. Đồng thời, đánh dấu lần đầu tiên Women’s British Open tổ chức tại Royal Troon – sân golf từng chỉ chấp nhận kết nạp thành viên nam cho đến năm 2016.

Bên cạnh đó, thông tin từ Golf Channel và Scotsman cho biết có nhiều khả năng chính phủ Vương quốc Anh sẽ dỡ lệnh cách ly bắt buộc 14 ngày đang được áp dụng để cho phép các golfer đi từ Mỹ nhập cảnh và tham gia thi đấu.

Năm ngoái, golfer 20 tuổi Hinako Shibuno đã tạo nên bất ngờ lớn khi đăng quang AIG Women’s British Open ngay trong lần đầu tiên dự một sự kiện ở đấu trường LPGA Tour, với tổng điểm -18. Truyền thông lúc bấy giờ gọi Shibuno với biệt danh là “Smiling Cinderella” bởi nụ cười rạng rỡ luôn thường trực trên gương mặt làm tan chảy trái tim người hâm mộ. Đặc biệt, sau 42 năm từ lần Chako Higuchi lên ngôi ở KPMG Women’s PGA Championshop 1977, Nhật Bản mới lại có một golfer sở hữu danh hiệu major.