Hoà cùng không khí sôi động của World Cup 2022, sáng nay 22-11 tại TPHCM, Công ty 2109 chính thức khai trương Thư viện Bóng đá. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là một trong những thư viện bóng đá đầu tiên được thành lập ở Việt Nam.

thu-vien-5-1669103148.jpg
Khai trương Thư viện bóng đá nơi giao lưu gặp gỡ của những người yêu mến môn thể thao vua này.

Thư viện bóng đá mở cửa từ 8h30 đến 12h00 và từ 13h30 đến 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần để phục vụ người hâm mộ môn thể thao vua này.

Thư viện bóng đá có gì đặc biệt?

Thư viện bóng đá 2109 độc đáo này toạ lạc ở địa chỉ 436A/50/1, đường 3/2 (Quận 10, TPHCM) với không gian là ngôi biệt thự rộng khoảng 400m2.

Tổng quan thư viện bao gồm 15.000 hiện vật bóng đá như giày, sách, tượng, chân dung, áo đấu, các vật phẩm lưu niệm…

Anh Trần Minh Tú (nickname Luka) là người đã liên tục 10 năm sưu tầm cóp nhặt các vật phẩm của bóng đá Việt Nam và quốc tế để có được kho tàng kỉ vật quý giá này. Theo anh Minh Tú, việc thành lập thư viện bóng đá nhằm hy vọng có một không gian, một ngôi nhà chung của giới bóng đá, người hâm mộ bóng đá, đây còn là nơi để mọi người yêu bóng đá gặp gỡ, giao lưu…

Bên cạnh đó, nơi đây còn là nơi tổ chức các sự kiện, triển lãm các sản phẩm sưu tầm, kí gửi… nhằm gây quỹ thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng, hướng tới những giá trị cộng đồng, nhân văn nhằm giúp đỡ hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, thiếu may mắn…

thu-vien-bong-da-3-1669102925.jpg
Anh Trần Minh Tú (nickname Luka) 10 năm sưu tầm cóp nhặt các vật phẩm của bóng đá Việt Nam và quốc tế
thu-vien-bong-da-4-1669102924.jpg
Tuyển thủ futsal quốc gia Vũ Đức Tùng

Đến với thư viện bóng đá, người hâm mộ môn thể thao vua có thể theo dõi được tiến trình lịch sử qua các áo thi đấu có chữ ký của các danh thủ bóng đá trên thế giới từ những tên tuổi trong quá khứ như Maradona, Ballack, Hallaand...;từ các đội bóng lớn trên thế giới như Pháp, Đức, Anh…

Một điều đặc biệt, ngoài môn bóng đá sân cỏ 11 người, các hiện vật về môn futsal cũng xuất hiện trang trọng trong thư viện làm đa dạng thêm bộ sưu tập. Tuyển thủ futsal quốc gia Vũ Đức Tùng chia sẻ niềm vui và hạnh phúc khi thấy áo thi đấu của mình trong một góc bảo tàng.

"Bảo tàng bóng đá sẽ giúp mọi người biết được các chu kỳ thời bóng đá từ trước đến nay, mọi người sẽ lại được sống trong những khoảnh khắc bóng đá mà có thể từ lúc mình chưa từng trải nghiệm và đặc biệt hơn sẽ giúp mọi người càng có niềm đam mê với bóng đá hơn nữa”-  Vũ Đức Tùng trải lòng.