1. Truyên thông, thảo luận, chia sẻ thông tin về chủ đề "Sống đẹp trong ứng phó với Virus Corona" gắn với các hoạt động thiện nguyện nhằm kịp thời sẻ chia, đồng hành cùng cộng đồng chung tay phòng, chống và giảm thiểu những rủi ro phát sinh từ dịch bệnh do Virus Corona gây ra. Các bài viết tuyên truyền về những tấm gương thầy thuốc, y bác sĩ, các cá nhân, tổ chức đã có nhiều việc làm, sáng kiến, giải pháp góp phần phòng chống dịch hiệu quả; tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về xây dựng nếp sống văn hóa gắn với việc gìn giữ vệ sinh, chăm sóc sức khỏe để phòng chống dịch bệnh hiệu quả; các hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa thiết thực trong nỗ lực chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh, cũng như các hoạt động hỗ trợ nhân dân phát triển sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu trong tình hình ứng phó với Virus Corona. Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển cùng một số doanh nghiệp đồng hành thực hiện.

2. Truyền thông, thảo luận, chia sẻ thông tin về sự kiện phát hành cuốn sách “Những kỳ quan và di sản của nhân loại” dày 647 trang, in màu, bìa cứng. Cuốn sách giới thiệu 1052 Kỳ quan và Di sản của nhân loại (trong đó Việt Nam có 08 công trình). Thông qua việc giới thiệu các Di sản trong cuốn sách và các hoạt động có liên quan sẽ góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Diễn đàn. Toàn bộ kinh phí thực hiện việc xuất bản cuốn sách và kinh phí hỗ trợ truyền thông do Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển cùng một số doanh nghiệp đài thọ. Dự kiến cuốn sách sẽ được phát hành trong quý II năm 2020.

3. Truyền thông, thảo luận, chia sẻ thông tin về các sự kiện, hoạt động Văn hóa Sinh Vật cảnh, Xây dựng Nông thôn mới, Đô thị Văn minh và Chương trình mục tiêu Quốc gia mỗi xã một sản phẩm OCOP. Hoạt động do Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển phối hợp với Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam, Hội Sinh Vật Cảnh Hà Nội cùng các đối tác thực hiện.

4. Truyền thông, thảo luận, chia sẻ thông tin về sự kiện “Festival Hôn nhân và Tình yêu các dân tộc Việt Nam” dự kiến tổ chức tại Sapa từ ngày 25 – 27/9/2020. Đây là sự kiện văn hóa quốc gia sẽ được tổ chức thường niên 2 năm một lần nhằm giới thiệu vẻ đẹp văn hóa truyền thống trong ứng xử - lễ nghi hôn nhân, tôn vinh những nét văn minh trong tổ chức lễ cưới của các dân tộc Việt Nam. Qua đó, giáo dục các thế hệ trẻ gìn giữ bản sắc văn hóa, giữ gìn và trân trọng hôn nhân hạnh phúc gia đình theo tinh thần thượng tôn pháp luật. 

5. Truyền thông, thảo luận, chia sẻ thông tin về một số hoạt động thiện nguyện xã hội do Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển phối hợp với các doanh nghiệp đồng hành tổ chức: “Xây cầu dân sinh cho vùng sâu vùng xa”, “Tết 0 đồng cho bệnh nhân nghèo dịp Tết”, “Trung thu cho em”, “Trái tim cho em”, “Mổ hàm ếch cho trẻ em nghèo”…Đây là là hoạt động cộng đồng có ý nghĩa nhân văn mà Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển phối hợp với các doanh nghiệp đồng hành đã có kinh nghiệm tổ chức nhiều năm.

6. Truyền thông, thảo luận, chia sẻ thông tin về Hệ sinh thái truyền thông cho một số doanh nghiệp, đối tác đồng hành nhằm kết nối cộng đồng doanh nhân gắn với các hoạt động thiện nguyện xã hội. Hệ sinh thái truyền thông gồm VTV, TTXVN, THQP, HANOI1, Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam, Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam cùng một số cơ quan báo chí truyền thông có uy tín và năng lực thực hiện.

7. Các chủ đề khác điều chỉnh theo diễn biến cụ thể và định hướng chỉ đạo thông tin, truyền thông của Bộ Thông và Truyền thông, Ban Tuyên giáo TW, Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển và các cơ quan hữu trách có liên quan...phù hợp với quy định của pháp luật.

BBT DIỄN ĐÀN VĂN HÓA VÀ ĐỜI SỐNG