Tại buổi tập huấn, các CSGT đã tuyên truyền về một số kiến thức giaok thông như thứ tự ưu tiên các xe, các lỗi thường xuyên gặp của tài xế, hệ thống biển báo trên đường, mức phạt với các lỗi vi phạm nhất là về nồng độ cồn, các điều kiện đảm bảo an toàn cho xe bồn khi lưu thông, cách xử lý trong các tình huống khẩn cấp…

quang-canh-buoi-tap-huan-1705291231.jpg
Quang cảnh buổi tập huấn (ảnh Hà An)

 

cac-tai-xe-tham-du-buoi-tap-huan-001-1705291231.jpg
Tài xế hào hứng tham gia trả lời các tình huống giả định (ảnh Hà An)

Tài xế Lê Hữu Hiểu tham gia buổi tập huấn cho biết “Lúc nào lái xe thì vấn đề điểm mù luôn được mình tập trung cao độ. Tình huống xảy ra rất nhiều, nhiều khi sợi tóc treo ngàn cân nên mình phải tập trung, có gì phải xử lý liền. Do đó, lâu lâu tập huấn như thế này làm mình nhớ lại, bổ ích cho mình lái xe an toàn. Rất cảm ơn các anh chị CSGT đã hỗ trợ”.

can-bo-phong-csgt-nam-sai-gon-tap-huan-cho-nguoi-dan-001-1705291231.jpg
Cán bộ CSGT hướng dẫn các tài xế về quy tắc an toàn (ảnh Hà An)

Theo Trung tá Trần Thị Hồng Nhung, Phó Đội trưởng Đội CSGT Nam Sài Gòn, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM, qua nắm tình hình có một số vụ tai nạn giao thông do người dân đi vào điểm mù của xe, nhất là các xe kinh doanh vận tải xăng dầu. “Do đó Đội CSGT Nam Sài Gòn đã tập trung tuyên truyền cho các tài xế hiểu rõ hơn về điểm mù, các quy tắc ứng xử, các biện pháp hạn chế tai nạn giao thông” – Trung tá Trần Thị Hồng Nhung chia sẻ.

trung-ta-tran-thi-hong-nhung-pho-doi-truong-doi-csgt-nam-sai-gon-phat-bieu-1705291406.jpg
Trung tá Trần Thị Hồng Nhung, Phó Đội trưởng Đội CSGT Nam Sài Gòn phát biểu (ảnh Hà An)

Ngoài tuyên truyền trực tiếp, CSGT cũng cung cấp các mã QR Code chứa các video tuyên truyền, các tình huống gây ra các vụ tai nạn giao thông để các tài xế và người dân nắm v biết và hạn chế các nguy cơ dẫn đến tai nạn./.