“Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội” là chương trình đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể OCOP trong bối cảnh dịch bệnh. Các chủ thể có cơ hội giới thiệu và bán sản phẩm của mình trực tiếp tới người tiêu dùng, là giải pháp kích cầu thương mại trong thời điểm hiện nay.
Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội, sự kiện có giá trị và ý nghĩa cho xã hội, hứa hẹn mang lại nhiều câu chuyện thú vị, nhiều sản phẩm hấp dẫn đến công chúng. Là động lực cho các chủ thể OCOP Hà Nội nói riêng và OCOP Việt Nam nói chung nâng cao được kỹ năng tiếp thị, bán sản phẩm trực tuyến bằng hình thức Livestream đến với khách hàng trong kỷ nguyên số.

"Vì mục tiêu xã hội, giúp cho người nông dân tiếp cận được với khách hàng tìm đầu ra cho sản phẩm. Vì vậy, rất mong được sự đón nhận, chia sẻ của các phóng viên, cơ quan truyền thông báo chí và các đơn vị hữu quan lan tỏa thông tin đến công chúng tiêu dùng. Hãy lan tỏa thông điệp "Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội: Cơ hội mua sắm Online an toàn trong mùa dịch" và chia sẻ Link Fanpage OCOP Live https://www.facebook.com/ocoplive/ để công chúng theo dõi chương trình.", ông Nguyễn Văn Chí chia sẻ.

Ngày hội Livestream được diễn ra từ 9h00 đến 12h00 ngày 06/06/2021 (Chủ nhật), phát trực tiếp tại 2 kênh: Fanpage OCOP Live và VTC Now, chương trình có sự tham gia của các chủ thể; ngôi sao bán hàng Livestream; MC truyền hình và các đại sứ thương hiệu.
Được biết để chuẩn bị cho sự kiện này, nhiều chủ thể có sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian vừa qua đã chuẩn bị những sản phẩm chất lượng, mẫu mã bao bì bắt mắt và xây dựng nhiều chính sách khuyến mãi vô cùng hấp dẫn để góp phần chia sẻ với đông đảo người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát trở lại.