Sau khi có vòng đấu âm gậy đầu tiên trên sân Vinpearl Golf Nam Hội An (70 gậy, -2), Nguyễn Đặng Minh đã vươn lên chia sẻ ngôi đầu với tổng điểm +4 cùng Đặng Quang Anh – tay golf giữ vị trí đỉnh bảng xếp hạng trong suốt 36 hố.

Là nhóm ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch, Đặng Minh và Quang Anh xuất phát từ tee hố 1 cùng Nguyễn Vũ Quốc Anh (+10 sau ba vòng). Tuy nhiên, tâm điểm đáng chú ý hơn cả là màn đối đầu của hai golfer cùng sinh năm 2005. Ghi birdie ngay sau hai hố nhập cuộc, Đặng Minh nhanh chóng chiếm ưu thế và tăng cách biệt lên đến 4 gậy khi ghi thêm birdie hố 11, mắc bogey các hố 3, 4, 13 trong khi cựu vô địch Đối kháng Quốc gia 2018 tiếp tục có một vòng đấu không thuận lợi. Quang Anh mắc double bogey ngay ở hố 5 par 4, có số bogey tương tự như Đặng Minh và không hố nào ghi được điểm dưới par.

Bảng điểm vòng cuối của Đặng Minh và Quang Anh

Dù bị dẫn trước 4 gậy nhưng Quang Anh đã kịp lấy lại bản lĩnh cũng như kinh nghiệm có được từ các đấu trường trong nước và quốc tế để rút ngắn khoảng cách. Quang Anh tạo mạch ba birdie liên tiếp (hố 14, 15, 16), đưa cách biệt điểm số xuống 2 gậy trong bối cảnh còn hai hố nữa kết thúc trận đấu. Dẫu vậy, không có điều bất ngờ xảy ra ở phần còn lại. Đặng Minh cho thấy sự trưởng thành vượt bậc, giữ vững tinh thần trước sức ép ghi điểm trước đó của Quang Anh và bĩnh tĩnh hoàn thành cú putt cứu par chuẩn xác trên green hố 18, duy trì cách biệt 2 điểm.

Với kết quả lần lượt bốn vòng là 76-74-70-72 (+4), Nguyễn Đặng Minh đã lần đầu bước lên ngôi vị cao nhất ở giải golf Nghiệp dư Quốc gia, nối tiếp vào thành tích đạt được năm 2019 – Vô địch toàn hệ thống giải trẻ FLC Hanoi Junior Golf Tour.

Golfer Nguyễn Đặng Minh nhận cúp vô địch VAO 2020 (Ảnh: Duy Dương)

Các vị trí tiếp theo đều thuộc về những gương mặt quen thuộc của làng golf Việt: Đặng Quang Anh xếp ở hạng 2 (+6), thành viên tuyển Union Cup miền Bắc Đỗ Anh Đức về vị trí thứ ba (+16). Anh trai Đặng Minh là Nguyễn Quang Trí và golfer Lưu Văn Tuấn đồng giữ hạng 4 (+17). Kế đến là bộ ba tay golf trẻ T6 (+20): Nguyễn Anh Minh, Trần Lam và nhà vô địch 2019 Nguyễn Bảo Long.

Golfer ghi điểm Hole in One duy nhất tại VAO 2020 – Võ Gia Thống cùng ĐKVĐ VMC Nguyễn Nhất Long chốt Top 10 (đồng T9) với tổng điểm +21. Cựu danh thủ đội tuyển bóng đá Việt Nam Lê Công Vinh xếp hạng 14 chung cuộc sau vòng hạ màn đánh 77 gậy.