Điểm danh chỗ đi chơi ở Cần Thơ đẹp nhất

Ở thời điểm hiện tại, có nhiều chỗ đi chơi ở Cần Thơ đẹp cho mọi người tham khảo. Sau đây là một số danh sách dành cho bạn:

Chợ nổi Cái Răng

Nếu bạn đặt chân đến Cần Thơ mà chưa ghé qua Chợ nổi Cái Răng thì thật là thiếu sót lớn. Chợ nổi này là điểm đến không thể bỏ lỡ, nơi mà tất cả các hoạt động diễn ra trên những chiếc ghe thuyền. Điều này đã tạo nên một không gian sôi động đầy ấn tượng.

can-tho-1710927966.png

Chỗ đi chơi ở Cần Thơ - chợ nổi Cái Răng

Trên những chiếc ghe thuyền, khách du lịch sẽ được trải nghiệm một cảnh sinh hoạt và buôn bán độc đáo của người dân miền Tây. Mỗi chiếc ghe đều trưng bày đủ loại hàng hóa từ đồ gia dụng, trái cây tươi ngon cho đến đặc sản ẩm thực. Lênh đênh trên sóng nước, bạn có thể thả mình vào không gian bình dị và gần gũi với cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây.

Khu du lịch Ông Đề

Đây là một trong những chỗ đi chơi ở Cần Thơ vô cùng hot trong thời gian gần đây. Diện tích của địa điểm này rộng khoảng 2,5 ha. Do đó khách du lịch có thể trải nghiệm những trò chơi dân gian hay teambuilding hấp dẫn. Đặc biệt, đây cũng là địa điểm tuyệt vời cho các tín đồ đam mê chụp ảnh và check in.

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn muốn khám phá vẻ đẹp của Cần Thơ về đêm. Được biết đến như là "phố đi bộ" của thành phố này, Bến Ninh Kiều mang đến cho du khách một không gian thư giãn và lãng mạn giữa bờ sông.

can-tho-1-1710927966.png

Chỗ đi chơi ở Cần Thơ - Bến Ninh Kiều

Tại đây, khách du lịch có thể dạo bước cùng người thân, ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn của sông nước và cầu Tình Yêu. Đặc biệt, vào mỗi buổi tối, Bến Ninh Kiều trở nên sôi động hơn khi các du thuyền bắt đầu du ngoạn trên sông.

Nhà cổ Bình Thủy

Tọa lạc trên con đường Bùi Hữu Nghĩa thuộc Quận Bình Thủy, Cần Thơ, nhà cổ Bình Thủy nổi bật với kiến trúc đặc sắc pha trộn giữa nét truyền thống và phong cách thời kỳ Pháp thuộc. Được xây dựng vào khoảng 1860, nó được thiết kế 5 gian 2 chái. Không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ với du lịch bởi vẻ đẹp cổ kính mà nó còn là nơi lưu trữ giá trị văn hóa qua nhiều thế hệ.

Nhà cổ Bình Thủy được biết đến là một trong những chỗ đi chơi ở Cần Thơ mà du khách không nên bỏ lỡ. Nó không chỉ có giá trị lịch sử mà còn mang lại không gian tươi mới, đầy sức sống. Tất cả đã được tạo nên bởi khu vườn xanh rợp bóng cây cảnh và hoa bên trong khuôn viên.

Với vẻ đẹp kiến trúc độc đáo và giá trị lịch sử phong phú, nhà cổ Bình Thủy luôn thu hút các nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử. Ngoài ra đây còn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu văn hóa địa phương. Sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và thiên nhiên nơi đây sẽ mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Chợ đêm Tây Đô

Chợ đêm Tây Đô được coi là một trong những điểm đến nổi bật cho khách du lịch khám phá Cần Thơ. Đây chính là khu chợ lớn nhất phục vụ nhu cầu mua sắm đa dạng của người dân tỉnh Nam Bộ. Đồng thời Tây Đô quy tụ các trải nghiệm ẩm thực đặc sắc và những hoạt động giải trí vào buổi tối.

can-tho-2-1710927966.png

Chợ đêm Tây Đô - Chỗ đi chơi ở Cần Thơ nổi tiếng

Chợ đêm Tây Đô cung cấp một không gian lý tưởng để thưởng thức các món ăn đường phố đặc trưng của Cần Thơ. Bên cạnh đó bạn còn được khám phá các gian hàng buôn bán đa dạng, từ quần áo cho đến sản phẩm địa phương. Điểm đến này không chỉ thu hút du khách bởi sự nhộn nhịp, màu sắc mà còn bởi không khí ấm cúng và gần gũi.

Làng hoa Bà Bộ

Làng hoa Bà Bộ là một chỗ đi chơi ở Cần Thơ có diện tích khoảng 20ha thuộc quận Bình Thủy. Nơi đây nổi tiếng với nhiều loại hoa đua nhau khoe sắc. Đặc biệt vườn hoa nổi bật nhất nơi đây là vạn thọ, mai vàng, hướng dương, hoa hồng… Khách du lịch khi ghé thăm làng hoa có thể thoải mái check in để sở hữu các bức ảnh đẹp.

Chùa Nam Nhã

Chùa Nam Nhã được xem là chỗ đi chơi ở Cần Thơ được nhiều người yêu thích nhất. Ngôi chùa này gắn liền với lịch sử hào hùng của phong trào yêu nước trong thời kì kháng chiến chống Pháp. Bên cạnh đó, đây còn là ngôi chùa có kiến trúc đẹp thu hút nhiều bạn trẻ đến thăm.

Thiền viện trúc lâm Phương Nam

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam được biết đến như một trong những ngôi chùa lớn nhất theo hệ phái Trúc Lâm Yên Tử ở miền Nam. Đây là nơi để tìm kiếm sự yên bình và thanh tịnh. Đồng thời nó cũng thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là những ai tìm kiếm sự kết nối với tâm linh và văn hóa đặc sắc của Việt Nam.

can-tho-3-1710927966.png

Chỗ đi chơi ở Cần Thơ - Thiền viện trúc lâm Phương Nam

Đối với chỗ đi chơi ở Cần Thơ này, du khách sẽ được trải nghiệm những tiểu cảnh thú vị được mô phỏng lại từ những cảnh quan đặc sắc nhất của đất nước. Kiến trúc của thiền viện mang dấu ấn của thời kỳ Lý cổ xưa, sử dụng vật liệu như gạch tàu, gỗ lim. Tất cả đã tạo nên một không gian mang nét cổ kính và đặc trưng riêng của thiền viện.

Kinh nghiệm du lịch ở Cần Thơ

Bạn có dự định đi du lịch ở cần Thơ nhưng lại không biết di chuyển như thế nào? Hy vọng những kiến thức hữu ích dưới đây sẽ giúp chuyến đi của bạn suôn sẻ nhất.

Thời gian du lịch Cần Thơ

Nằm trong lòng Đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ là điểm đến du lịch lý tưởng. Nơi đây sở hữu khí hậu ấm áp quanh năm và mang đến trải nghiệm đặc biệt qua từng mùa.

- Mùa trái cây: Khoảng từ tháng 5 đến tháng 8, đây là thời điểm mà Cần Thơ bắt đầu chìm trong sắc màu của những trái cây chín rực rỡ. Với khí hậu ấm áp và mát mẻ, mỗi ngày ở đây đều là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá các vườn trái cây đặc trưng của vùng miền.

- Mùa nước nổi: Khoảng từ tháng 9 đến tháng 11, khi tìm hiểu chỗ đi chơi ở Cần Thơ, khách du lịch sẽ được chứng kiến khung cảnh hoàn toàn mới mẻ. Bởi vì đây là lúc xứ Tây Đô bắt đầu mặc lên chiếc áo mới. Với sự dâng cao của nước, cảnh quan của thành phố thay đổi hoàn toàn.

- Từ tháng 12 đến tháng 2 là thời điểm dịp cận Tết Nguyên Đán, Cần Thơ có rất nhiều đóa hoa nở rộ khắp nơi. Đến thành phố vào dịp này, bạn sẽ được ngắm nhìn các bức tranh rực rỡ sắc màu tại chợ nổi và nội thành.

can-tho-4-1710927966.png

Thời gian du lịch chỗ đi chơi ở Cần Thơ

Phương tiện di chuyển

Hiện tại có rất nhiều phương tiện di chuyển đến Cần Thơ. Dưới đây là một số tuyến đường cụ thể dành cho bạn:

- Tuyến đường Sài Gòn - Cần Thơ sẽ có thời gian di chuyển trung bình khoảng 3 tiếng. Bạn có thể tham khảo một số hãng xe uy tín như Thành Bưởi, Phương Trang… Hoặc bạn cũng có thể chọn xe máy để chủ động thời gian và khám phá vẻ đẹp dọc đường.

-  Nếu bạn di chuyển ở Hà Nội hay những tỉnh phía Bắc thì máy bay là phương tiện tốt nhất. Để đến những chỗ đi chơi ở Cần Thơ ở trên, khách du lịch nên săn vé máy bay giá rẻ. Một số hãng bạn nên tham khảo là Vietnam Airlines, Pacific, Vietjet air,...

Trên đây là những thông tin tổng hợp về một số chỗ đi chơi ở Cần Thơ và các kinh nghiệm tuyệt vời nhất của OKVIP dành cho bạn. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều địa điểm du lịch khác nhé.